เคล็ดลับไม่ให้มีกลิ่น แถมอร่อยขึ้น ใช้ได้กับปลาทุกชนิด

 


เคล็ดลับไม่ให้มีกลิ่น แถมอร่อยขึ้น ใช้ได้กับปลาทุกชนิด

สำหรับบ้านไหนที่ชื่นชอบและนิยมทานเมนูปลา แต่ปัญหาส่วนใหญ่ที่เวลาเราเข้าครัวและมักจะเจอนั้นนั่น ก็คือ กลิ่นคาวปลาที่จะติดมือ ติดอาหาร และอุปกรณ์การทำครัวของเรา สำหรับใครที่กำลังเจอกับปัญหานี้อยู่ วันนี้เราได้มีเคล็ดลับดีๆมาฝากให้กับเพื่อนๆได้ทำตามกัน แถมยังมีรสชาติที่อร่อยขึ้น สามารถใช้ได้กับปลาทุกชนิด

1 ควรเลือกปลาที่สด

สิ่งสำคัญที่สุดนั่นคือการเลือกปลา เราจะต้องเลือกปลาที่มีความสดใหม่ สังเกตได้อย่างไร ให้ดูที่ตาปลาจะต้องโตเปิดเต็มที่ ไม่ขุ่นเป็นสีเทา ดูที่เกล็ดปลาจะต้องดูสดใสเป็นมันเงาไม่แห้งและไม่หลุดออก ดูที่หนังของปลา จะต้องมีสีขาวๆเคลือบผิวทั้งตัวชุ่มชื่นไม่แห้ง เหงือกของปลาจะต้องเป็นสีแดงสด เนื้อปลาจะต้องไม่แข็งทื่อ เมื่อเรากดไปที่เนื้อปลาจะต้องมีความยืดหยุ่น เหมือนกับสปริงเด้งออกมา สิ่งเหล่านี้คือสิ่งสำคัญที่เราควรเลือก

2 ทาด้วยมะนาวและเกลือก่อน

ให้ทามะนาวและเกลือที่ตัวปลาก่อนที่เราจะนำลงในหม้อ วิธีนี้จะช่วยจั ด ก ารกับกลิ่นคาวปลาได้เป็นอย่างดี หากไม่มีน้ำมะนาวก็สามารถใช้น้ำส้มสายชูแทนได้ จะช่วยไม่ให้มีกลิ่น ทำให้มีความน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

3 น้ำที่ใช้ต้องเดือดจัด

สิ่งสำคัญของการต้มปลานั้น น้ำที่เราใช้จะต้องเดือดจัด เดือดเต็มที่ ในขณะที่เราต้มหรือจะนำลงในหม้อซึ้งก็ตาม ก็จำเป็นที่จะต้องเปิดไฟให้แรงเป็นการใช้ไอร้อนจากน้ำเดือดที่จะช่วยจั ด การกับกลิ่นคาวไม่ให้หลงเหลือ และในระหว่างที่เราต้มนั้นจะต้องคอยเปิดฝาหม้อเพื่อให้ไอน้ำระบายออกบ่อยๆ ให้ไอน้ำพากลิ่นคาวของปลาออกไปได้

4 ใช้สมุนไพรเป็นตัวช่วย

การทำเมนูปลานั้น หากมีสมุนไพรเข้ามาช่วยก็จะช่วย ล ด กลิ่นคาวได้เป็นอย่างดี และยังชูกลิ่นรสชาติของสมุนไพรให้อร่อยมากยิ่งขึ้น ส่วนมากก็จะใช้เป็นตะไคร้ หอมแดง ที่จะช่วยได้เป็นอย่างดี

สำหรับเคล็ดลับง่ายๆการทำเมนูปลาที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ นำไปใช้ได้กับปลาทุกชนิด ใครที่ชื่นชอบเมนูปลาและกำลังมีปัญหาเหล่านี้อยู่ ก็ลองนำเคล็ดลับง่ายๆนี้ไปทำกันดูได้ รับรองว่าจะได้ทั้งความอร่อยและไม่มีกลิ่นอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : Postsod