20 บทเรียนชีวิต ในวันที่อายุมากขึ้น เราจะเข้าใจมันมากขึ้น

 


20 บทเรียนชีวิต ในวันที่อายุมากขึ้น เราจะเข้าใจมันมากขึ้น

1 เวลาชีวิต เราลดลงไปทุกวันควรเลิกเสียดายอดีตได้แล้ว 

2 ความสุข ไม่ได้เกิดจากมีเท่าไหร่แต่ความสุขอยู่ที่เราพอเมื่อไหร่

3 มีพบ มีพราก มีจาก มีลา เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องเกิดขึ้นกับเราทุกคนฝึกให้ชินวันหนึ่งมันจะวนมาหาเรา อ ย่ า ง แน่นอน

4 สิ่งใดที่เรา ควบคุมมันไม่ได้ สิ่งนั้นกำลังสอนให้เราปล่อยวาง

5 ใครจะอวดอะไรก็เรื่องของเขา มัน สิทธิ์ของเขาแค่เรา รั ก ษ า ใจเราไม่ให้อิจฉาใครก็พอ

6 ไม่มีใครเก่งไปซะทุก อ ย่ า ง ไม่มีใครกระจอกไปซะทุกเรื่องเรามีทั้งเรื่องเก่งและไม่เก่งปะปนกันไป

7  อ ย่ า ไปคิดเยอะเกินวันนี้ เพราะไม่รู้เราจะอยู่ถึงไหมทำให้ดีแล้วปล่อยวางก็พอ

8 หัดช่างแม่งบ้าง กับบางเรื่องในชีวิตเพราะไม่มีอะไรที่จะเป็นไปตามที่เราคาดหวังไว้ได้ตลอด

9 ชีวิตเสียใจได้แต่ อ ย่ า เสียดาย เสียใจไม่นานก็หายแต่เสียดายทั้งชีวิตก็ยังคงอยู่ อ ย่ า ง นั้น

10 ไม่ อ ย า ก เสียดายชีวิต ชัดเจนกับตัวเองได้แล้ว เ จ็ บ ก็ชัดเจน ไม่ เ จ็ บ ก็ชัดเจนแต่มันยังดีกว่าชีวิตคาราคาซัง

11 คาดหวัง ไว้มากเท่าไหร่ก็ อ ย่ า ลืมเตรียมความผิดหวังไว้มากด้วยเท่านั้น

12 อะไรไม่ใช่ของ ๆ เรา อยู่ไม่นานหรอกอะไรที่เป็นของ ๆเราไกลแค่ไหนก็ วนเวียนมาหาเราอยู่ดี

13 เราและเขาเปลี่ยนแปลงไปทุกวันเลิกยึด ติ ด กับภาพความทรงจำเดิมได้แล้ว

14 อ ย่ า เก็บความรู้สึกแย่ ๆไว้เพียงคนเดียวหัดระบายมันออกมาบ้าง

15 วันไหนที่เราได้ดี อ ย่ า ไปดูถูกใครเพราะไม่รู้วันไหนเราจะล้มเหมือนเขาบ้าง

16 ความผิดหวัง ถ้าไม่ทำให้เรา ต ๅ ย มองให้ดีมันก็ทำให้เราโต

17 อ ย่ า พ ย า ย า ม อ ย า ก รู้อดีตเลยสังเกตตัวเองง่าย ๆ อดีตกำหนดปัจจุบันปัจจุบันกำหนดอนาคตเรา

18 พ่อ-แม่ ต า ย ก่อนเราเป็นเรื่องธรรมดาหมั่นถามไถ่ห่วงใยท่านบ้างเมื่อจากกันจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายเคาะบอกรักกันที่ฝาโลง

19 ชีวิตไม่มีปลายทาง จงอยู่กับปัจจุบัน อ ย่ า กังวลปลายทางเพราะบางทีมันอาจไม่มีจริง

20 เรามาตัวเปล่า ไปตัวเปล่า อ ย่ า ไปคาดหวังเยอะกับชีวิต สักวันเราก็ต้อง ต ๅ ย การมีลมหายใจในตอนนี้และทำอะไรก็ได้ใน

สิ่งดี ๆ ย่อมดีที่สุดแล้ว

ขอบคุณที่มา meokayna