5 สูตรมะนาวหมัก เส้นผม นุ่มลื่น เงางาม ไม่ต้องเข้าร้านแพง

 


5 สูตรมะนาวหมัก เส้นผม นุ่มลื่น เงางาม ไม่ต้องเข้าร้านแพง

ปกติแล้วเรามักใช้มะนาวในการประกอบอาหารเพื่อให้มีรสชาติที่ดีขึ้น และหากเราดื่มน้ำมะนาวเป็นประจำก็จะส่งผลดีต่อร่างกายของเราด้วย เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยได้อ่านหรือเห็นผ่านตากันมาบ้างแล้วสำหรับประโยชน์ของการดื่มน้ำมะนาวไม่ว่าจะเป็นทุกเช้าหรือจะเป็นการดื่มน้ำมะนาวก่อนนอน

และนอกจากนี้มะนาวยังมีประโยชน์ในด้านอื่นๆอีกมาก ทั้งช่วยบำรุง ดูแลและขัดผิวได้ และยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆอีกมาก และในวันนี้เราก็ได้นำประโยชน์อีกด้านหนึ่งของน้ำมะนาวนั่นคือช่วยบำรุงเส้นผมของเราให้นุ่มลื่นและเงางาม โดยสูตรการผสมน้ำมะนาวกับส่วนประกอบต่างๆตามสูตรที่เราได้นำมาฝากกันในครั้งนี้ ซึ่งรับรองว่าหากทำตามสูตรนี้คุณจะมีผมที่นุ่มลื่น และเงางามอย่างแน่นอน

1 สูตรน้ำมะนาวและน้ำมันมะพร้าว

ใช้น้ำมันมะพร้าวและน้ำมะนาวผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผม ทำการนวดอย่างเบามือและปล่อยทิ้งไว้นาน 60 นาที จากนั้นล้างออกด้วยแชมพูแบบอ่อนๆ วิธีนี้จะช่วยจัด การกับรังแคและยังช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะของคุณได้

2 สูตรน้ำมะนาวผสมกะทิ

นำกะทิคั้นสด 2 ถ้วยตวง ผสมกับน้ำมะนาว 1 ลูก คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำไปแช่ไว้ในตู้เย็นนาน 1-2 ชม. เมื่อครบเวลาจะพบว่าส่วนผสมมีการแยกออกเป็สองชั้น ให้เลือกใช้เฉพาะส่วนที่เป็นครีมกะทิเท่านั้น โดยให้นำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมของเรา จากนั้นใช้ผ้าอุ่นๆมาพันไว้รอบหัวและหมักทิ้งไว้นานประมาณ 1-2 ชม. เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดแล้วสระผมด้วยแชมพูตามปกติ สูตรนี้จะช่วยทำให้เส้นผมของคุณนุ่มลื่นๆเป็นเงางามเส้นผมตรงสวยมีน้ำหนัก

3 สูตรไข่ขาวและน้ำมะนาวหมักผม

นำไข่ไก่สดจำนวน 2 ฟองแยกไข่แดงออก ใช้เพียงไข่ขาวเท่านั้น จากนั้นบีบน้ำมะนาวครึ่งลูก คนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาชโลมเส้นผมและหนังศีรษะให้ทั่ว ทิ้งเอาไว้นาน 30 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดแลสระผมด้วยแชมพูตามปกติ วิธีนี้จะช่วยแก้ปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะได้ จะช่วยให้เส้นผมมีความเงางามนุ่มลื่น และยังช่วยให้ผมยืดตรงสวยงาม

4 สูตรน้ำมะนาวกับว่านหางจระเข้

ใช้ว่านหางจระเข้ปอกเปลือกออกทั้งหมด นำเนื้อวุ้นออกมาล้างให้สะอาดแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆให้ได้ 1 ถ้วยตวง จากนั้นใส่ลงไปในเครื่องปั่นแล้วใส่น้ำมะนาวตามลงไป 1 ลูก ปั่นส่วนผสมให้เข้ากันแล้วให้นำมาชโลมบนเส้นผมและหนังศีรษะให้ทั่ว หมักทิ้งไว้นาน 30 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด สูตรนี้เหมาะสำหรับคนที่มีหนังศีรษะมันและมีรังแคจะช่วยคุณได้ดี

5 สูตรทำแชมพูบำรุงผม

ใช้น้ำเปล่า 7 ช้อนโต๊ะใส่ลงไปในถ้วยผสม จากนั้นเติมน้ำมะนาวลงไป 1 ช้อนโต๊ะ ไข่แดง 3 ช้อนโต๊ะ และแชมพูที่คุณใช้อยู่เป็นประจำ 1 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากันเมื่อเข้ากันดีแล้วให้เรานำมาใช้ในการสระตามปกติหมักทิ้งไว้นานประมาณ 10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สูตรหมักผมที่เรานำมาฝากกันในครั้งนี้หากใครสนใจก็สามารถนำไปลองทำตามกันได้ เพราะเป็นสูตรที่ใช้ส่วนประกอบจากธรรมชาติทั้งนั้นและยังช่วยดูแลและบำรุงเส้นผมของคุณให้นุ่มสวยอีกด้วย

ที่มา : postsod