เอามาบอกสูตรทำสร้างอาชีพ น้ำจิ้มซีฟู๊ด อร่อยครบรส กลมกล่อม


 

เอามาบอกสูตรทำสร้างอาชีพ น้ำจิ้มซีฟู๊ด อร่อยครบรส กลมกล่อม

อาหารของเราในแต่ละมื้อนั้น จะให้อร่อยและมีรสชาติมากยิ่งขึ้นก็คงจะขาดไม่ได้กับน้ำจิ้มซีฟู้ด เป็นน้ำจิ้มทุกบ้ า นจะต้องมีกันเอาไว้ นำมาทานคู่กับอาหารอะไรก็อร่อยทั้งนั้น หลายๆคนนิยมนำน้ำจิ้มซีฟู้ดมาทานคู่กับอาหารทะเล เพราะจะได้รสชาติของความเผ็ด ความเปรี้ยว มีรสชาติที่อร่อยครบรส

ซึ่งในวันนี้เราได้มีสูตรการทำน้ำจิ้มซีฟู้ด มาแจกให้กับเพื่อนๆที่สามารถนำสูตรนี้ทำกินหรือทำขายสร้างอาชีพได้ เราบอกหมดในทุกขั้นตอน ตามมาดูส่วนผสมและวิธีการทำกันเลย

สูตรน้ำจิ้มซีฟู๊ด

ผักชี 4 ขีด , กระเทียม 4 ขีด , พริก 4 ขีด , น้ำตาลปี๊บ 1 กิโลกรัม , เกลือ 5 ช้อนแกง , น้ำมะนาว 4 กระบวย , น้ำร้อน 3 กระบวยครึ่ง , ผงชูรส (อันนี้แล้วแต่ความชอบ ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้)

วิธีการทำน้ำจิ้มแซ่บๆ

1 เราจะเริ่มด้วยการต้มน้ำร้อนเตรียมเอาไว้

2 นำชามผสมใบใหญ่ใส่น้ำตาลปี๊บลงไป 1 กิโลกรัม ตามด้วยการใส่ผงชูรส ( สำหรับผงชูรสนั้นใครจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ แล้วแต่ความชอบ ) ใส่เกลือลงไป 5 ช้อนแกง เติมน้ำร้อนลงไป 3 กระบวยครึ่ง

3 ให้เราคนส่วนผสมให้เข้ากันจนน้ำตาลปี๊บละลายดีไม่จับตัวเป็นก้อน เติมน้ำมะนาวใส่ลงไป 4-5 กระบวย และคนส่วนผสมเครื่องปรุงทุกอย่างให้เข้ากันดี

4 ถัดมาให้เราเตรียมผักชี 4 ขีด เราจะใช้ทั้งต้นและใบ กระเทียมปอก 4 ขีด พริกแดง4 ขีด ให้เราทำการปั่นให้เข้ากัน จากนั้นใส่เครื่องน้ำปรุงที่เราทำเอาไว้ลงไปปั่นรวมกัน ให้เราแบ่งปั่นเป็น 2 รอบ การทำงานของเครื่องปั่นจะได้ไม่หนักจนเกินไป

5 ชิมรสชาติดู ขาดเหลือรสชาติไหนก็สามารถเติมได้ตามที่ต้องการ

6 เมื่อเราปั่นเสร็จดีแล้วให้นำส่วนผสมใส่ลงไปในโหลแก้ว หรือเก็บใส่ขวด เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

จะได้น้ำจิ้มซีฟู้ดแสนอร่อยเอาไว้ทานคู่กับอาหารทะเลหรือในเมนูอื่นๆที่ชื่นชอบได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : baokalasin