เช็ดล้างมุ้งลวด ไม่ต้องแกะถอดออก ก็สะอาดใหม่ได้


 

เช็ดล้างมุ้งลวด ไม่ต้องแกะถอดออก ก็สะอาดใหม่ได้

มุ้งลวดที่เราติดอยู่หน้าต่างประตูบ้ า นของเรา หลายๆคนละเลยหรืออาจจะลืมในการทำความสะอาด มุ้งลวดนั้นเป็นที่กักเก็บตัวฝุ่นเลยก็ว่าได้ และยังทำความสะอาดได้ยาก เพราะจะต้องถอดออกมาล้างทีละอันกันเลยทีเดียว จะต้องใช้เวลานานในการทำความสะอาด ซึ่งเป็นปัญหาของเหล่าแม่บ้ า นทั้งหลาย

และในวันนี้เราได้มีเทคนิคง่ายๆเหมาะสำหรับคนที่มีเวลาน้อย คุณก็จะมีมุ้งลวดที่สะอาดได้ เป็นวิธีทำความสะอาดเช็ดมุ้งลวดโดยที่ไม่ต้องแกะถอดออกมาล้างและไม่ต้องเสียเวลานาน เราได้มี 3 วิธีด้วยกัน เรามาดูในแต่ละวิธีกันเลย สะดวกทำตามวิธีที่เราบอก วิธีไหนก็สามารถเลือกทำตามกันได้

1 เบคกิ้งโซดา

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายเราจะใช้เบกกิ้งโซดาหาซื้อได้ตามทั่วไป ราคาถูก นำมาผสมเข้ากับน้ำเปล่าคนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นให้ใช้ฟองน้ำหรือใช้แปรงอ่อนมาชุบส่วนผสมและเช็ดถูกับมุ้งลวดไม่ต้องขัดแรงนะเพราะอาจจะทำให้มุ้งลวดขาดได้

ทำการถูและขัดไปเรื่อยๆจะเห็นได้ว่าฝุ่นที่ติดแน่นอยู่บนมุ้งลวดนั้นก็จะหลุดออกมาได้เป็นแผ่นๆ เมื่อเราขัดเสร็จใช้ผ้าชุบน้ำเปล่าบิดน้ำมาเช็ดคราบต่างๆออกในรอบที่ 2 เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

2 กระดาษหนังสือพิมพ์

กระดาษหนังสือพิมพ์ที่เหลือใช้ไม่ได้ใช้แล้ว เป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดมุ้งลวดของคุณได้ และจะช่วยลดของการกระจายฝุ่นที่จะต้องฟุ้งตอนที่เราทำความสะอาด

วิธีง่ายๆให้ใช้ขวดสเปรย์ใส่น้ำเปล่าและฉีดให้ทั่วกระดาษหนังสือพิมพ์ให้เปียก จากนั้นให้เรานำไปแปะติดที่บริเวณมุ้งลวดนานประมาณ 5 นาที แล้วค่อยทำการลอกออก จะเห็นได้ว่าฝุ่นต่างๆจะเต็มบนกระดาษหนังสือพิมพ์ของเราที่เราลอกออกมาเป็นแผงๆเลย ออกมาเยอะมาก หากยังไม่หมด ก็ให้ทำซ้ำ 2-3 รอบ ในรอบสุดท้ายให้ใช้ผ้าหรือฟองน้ำบิดน้ำเปล่าหมาดๆ มาแล้วมาเช็ดคราบฝุ่นต่างๆออกให้หมด

3 น้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชูที่เราใช้ในการประกอบอาหารนั้นก็สามารถนำมาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดมุ้งลวดของคุณได้ โดยเราจะทำการผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำสะอาดในอัตราที่เท่าๆกัน เทใส่ลงไปในขวดสเปรย์แล้วให้ฉีดพรมไปบนมุ้งลวดให้ทั่ว ทิ้งเอาไว้นานประมาณ 15 นาที ให้ใช้ฟองน้ำหรือผ้ามาค่อยๆเช็ดออกจะเห็นได้ว่าคราบฝุ่นที่ติดอยู่นั้นก็จะหลุดออกมาจากมุ้งลวด โดยที่ไม่ต้องขัดให้เปลืองแรงเสียเวลา

เป็นอย่างไรสำหรับ 3 เคล็ดลับการทำความสะอาดมุ้งลวดแบบง่ายๆ ที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลาน้อย สามารถนำวิธีนี้ไปทำตามกันดู จะทำให้มุ้งลวดของคุณสะอาด บ้ า นของคุณน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : Postnoname