ทอดอาหารยังไง ไม่มีอมน้ำมัน ด้วยเคล็ดลับของใช้ในครัว


 

ทอดอาหารยังไง ไม่มีอมน้ำมัน ด้วยเคล็ดลับของใช้ในครัว

สำหรับในวันนี้หากใครที่ชื่นชอบการเข้าครัวทำเมนูอาหารต่างๆนั้น เราได้มีเทคนิคง่ายๆที่จะช่วยให้คุณทำอาหารได้ง่ายขึ้น มีรสชาติที่อร่อยขึ้นด้วยเคล็ดลับง่ายๆ

การทำอาหารของเราในแต่ละมื้อนั้นมีหลากหลายประเภท ในวันนี้เราได้มีเทคนิคสำหรับประเภทการทอดอาหาร ที่จะทอดอย่างไรไม่ให้อมน้ำมัน ไม่ให้ติด กระทะด้วยเคล็ดลับง่ายๆ ตามมาดูกันเลย

เคล็ดลับในการทอดแบบไม่อมน้ำมัน

สำหรับการทอดที่ไม่ให้อาหารของเราอมน้ำมัน ให้เรานำกระทะไปตั้งไฟเติมน้ำส้มสายชูลงไปในกระทะจำนวน 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นให้เราใช้ตะหลิวเกลี่ยน้ำส้มสายชูให้ทั่วกระทะ ปล่อยให้น้ำส้มสายชูเดือดและแห้งไปเอง

เมื่อน้ำส้มสายชูแห้งไปแล้วให้เราเทน้ำมันไปลงไปในกระทะ และลงมือทอดอาหารด้วยความร้อนสูง เท่านี้อาหารของคุณก็จะไม่อมน้ำมันแล้ว ทานได้อย่างอร่อย

เคล็ดลับการประกอบอาหารประเภททอด

การทำอาหารประเภททอดนั้น เคล็ดลับที่ควรรู้ก่อนที่เราจะนำอาหารลงไปในน้ำมัน เราจำเป็นที่จะต้องรอให้น้ำมันร้อนจัดดีเสียก่อนที่เราจะใส่อาหารต่างๆลงไป เพราะถ้าเราใส่อาหารไปในตอนที่น้ำมันยังไม่ร้อน ทำให้มีการอมน้ำมันได้ และเมื่ออาหารของเราสุกแล้วให้เราตักพักไว้บนตะแกรงเพื่อให้สะเด็ดน้ำมัน หากมีกระดาษซับน้ำมันด้วยก็จะดีมาก

และสิ่งสำคัญคนที่ชอบพลิกอาหารระหว่างการทอดไปมาโดยที่ไม่จำเป็น นั่นก็จะทำให้อาหารของคุณอมน้ำมันได้ ทางที่ดีเราควรทอดอาหารให้สุกเหลืองไปทีละด้าน ค่อยพลิกกลับด้านมาทอด สำหรับคนที่ชื่นชอบการทานเฟรนฟรายและมักจะอมน้ำมันอยู่บ่อยๆ ให้นำเฟรนฟรายไปแช่แข็งก่อนที่เราจะนำไปทอด จะทำให้กรอบนอกนุ่มในและไม่อมน้ำมันด้วย

วิธีป้องกันติดที่กระทะ

ที่เราเทน้ำมันสำหรับการทอดลงไปในกระทะได้ตามปกติ ก่อนที่เราจะใส่อาหารลงไป ให้เรานำขิงซอยบางๆสัก 3 ถึง 5 ชิ้นลงไปทอดในน้ำมัน จนขิงเปลี่ยนเป็นสีเหลืองหรือสุกเกรียม จากนั้นให้เราตักขิงออกและใส่อาหารลงไปทอดตามปกติ เท่านี้อาหารของคุณก็จะไม่ติดที่กระทะแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก : auinews