เห็ดเข็มทองทอด สูตรกรอบนาน ทำ 3 นาทีก็ได้กินแล้ว

 


เห็ดเข็มทองทอด สูตรกรอบนาน ทำ 3 นาทีก็ได้กินแล้ว

สำหรับใครที่ชื่นชอบในการทานเห็ด แต่ก็เบื่อเห็ดในแบบเดิมๆ วันนี้เราได้มีเมนูการทอดเห็ดเข็มทองกรอบ ที่จะให้ความอร่อย มาพร้อมกับความกรุบกรอบของตัวแป้งและได้ประโยชน์จากเห็ด นำไปทอดให้มีความกรอบบนน้ำมันร้อนๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มรสอร่อย เป็นเมนูอาหารว่างทานเล่นโปรดของใครหลายๆคนก็เลยทีเดียว

ส่วนผสมง่ายๆ

1 เห็ดเข็มทอง

2 แป้งทอด กรอบ 1/2 ถ้วย

3 ไข่ 1 – 2 ฟอง

วิธีทำเห็ดเข็มทองทอด

1 นำเห็ดเข็มทองที่เราเตรียมไว้ไปล้างน้ำให้สะอาดล้างหลายๆน้ำให้สะอาดดี จากนั้นนำมาฉีกให้เป็นช่อ ไม่ต้องใหญ่และไม่ต้องเล็กจนเกินไป วางใส่ตะแกรงเอาไว้ให้สะเด็ดน้ำ

2 ตอกไข่ใส่ลงไปในจาน และทำการตีให้ไข่แดงและไข่ขาวเข้ากันดี จากนั้นให้เรานำเห็ดเข็มทองที่ได้เตรียมเอาไว้จุ่มลงไปในไข่คลุกให้เข้ากัน

3 เมื่อจุ่มลงไปในไข่เสร็จเป็นที่เรียบร้อย นำมาคลุกเคล้ากับแป้งให้ทั่ว จะใช้เป็นแป้งโกกิก็ได้

4 มาถึงขั้นตอนในการทอด ให้เราใส่น้ำมันลงไปในกระทะ ตั้งไฟจนน้ำมันร้อน และให้นำเห็ดเข็มทองลงไปทอด เราใช้ไฟไม่ต้องแรงมาก เพราะเดี๋ยวจะไ ห ม้เอา

5 ให้เราทำการทอดให้เหลืองทองสุกดีทั้งสองด้าน จากนั้นให้ตักขึ้นพักไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน

6 สำหรับใครที่อ ย า กจะให้มีสีสันของผักต่างๆ ให้เราหั่นผักเล็กๆแบบลูกเต๋า และนำเห็ดของเราชุบไข่ตามด้วยแป้ง และโรยด้วยผักที่เราหั่นไว้เป็นลูกเต๋า ก่อนที่เราจะใส่กระทะลงไปทอด

การทำซอสมะขามโดยนำมะขามผสมกับน้ำต้มสุก น้ำตาลปึก และซีอิ๊วขาว ให้ได้รสเปรี้ยวเค็มหวาน ทานคู่กันเป็นของทานเล่นอร่อยมากๆค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : LIEKR , เกร็ดความรู้