นางโชว์สวมมงกุฏ ขๅยลูกชิ้นทอดริมถนน หลังถูกวิกฤตโควิด เล่นงาน

วันนี้เราจะมาติดตามเรื่องราวของนางโชว์พัทยา หลังเจอวิกฤตโควิด เล่นงาน สถานบันเทิงปิดตัวหมด เลยต้องสวมชุดนางงามสวมมงกุฏ ยืนขๅยลูกชิ้นทอดริมถนนประทังชีวิต

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีอดีตนางโชว์ของโรงละคร มิโมซ่าพัทยา จังหวัดชลบุรี แต่งชุดนางงามสวมมงกุฏ มาเปิดร้านขๅยลูกชิ้นทอด ในอ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังจากเจอวิกฤตโควิด 19 ที่รัฐบาลสั่งให้ปิดสถานบริการต่าง ๆ ทั่วประเทศ พนักงานและนักแสดงโชว์ต่างต้องตกงานไปตาม ๆ กัน

ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบ พบว่าบริเวณริมถนนตรงข้ามลานจอดรถของตลาดสหชัยพัฒนา หน้าร้านเสริมสวย พบนายรัฐพล สุรินทร์ อายุ 31 ปี สาวข้ามเพศ อยู่ในชุดนามงาม สวมมงกุฏ ยืนทอดลูกชิ้นขๅย

นายรัฐพลเล่าว่า เคยเป็นนางโชว์ของมิโมซ่าพัทยา แต่มาประสบอุบัติเหตุบริเวณขาแสดงไม่สะดวก จึงต้องมาเป็นช่างแต่งหน้านางโชว์แทน หลังจากมิโมซ่าพัทยา ถูกสั่งให้ปิดตัวลง

นายรัฐพลกล่าวว่า ตนและกลุ่มนักแสดงโชว์ทั้งหมดต้องตกงานไปตาม ๆ กัน ได้รับผลกระทบอย่างมาก เนื่องจากต้องมีรายจ่ายทั้งค่าเช่าบ้าน ค่าผ่อนรถ รวมถึงค่าครองชีพอีกหลาย ๆ อย่าง เลยต้อง หาอะไรทำ จึงหันเหมาขๅยลูกชิ้นทอดเพื่อประทังชีวิต

อดีตนางโชว์กล่าวว่า จากการขๅยลูกชิ้นทอด ราคาไม้ละ 10 บาท ในช่วงเย็น ระหว่างเวลา 17.00 น. ถึง 20.00 น. มาประมาณ 1 สัปดาห์ มีรายได้วันละ 300-400 บาท ซึ่งยังพอสามารถยังชีพอยู่ได้ ดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย

เมื่อถามว่า ทำไมถึงต้องแต่งชุดแสดงโชว์สวมมงกุฏ ออกมาขๅยด้วย เธอตอบว่า เพื่อต้องการสร้างความสนใจให้กับลูกค้า ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าที่มาซื้อลูกชิ้นทอดต่างก็ให้ความสนใจ บางคนขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก บางคนสอบถามประวัติด้วยความสนใจ ซึ่งก็ได้ตอบว่าสภาวะการณ์อย่างนี้ทำอะไรก็ได้ขอให้มีเงินยังชีพเพื่อเลี้ยงตัวเองไว้ก่อน

หากสถานการณ์ดีขึ้นก็คงต้องกลับไปเป็นนักแสดงโชว์เหมือนเดิม ส่วนที่ขๅยลูกชิ้นก็ไม่เคยอายเลย การขๅยลูกชิ้นเป็นอาชีพที่สุจริต หากมีรายได้ดีจริง ๆ อาจจะเปลี่ยนอาชีพจากนักแสดงโชว์ มาเป็นแม่ค้าขๅยลูกชิ้นก็เป็นได้

แหล่งที่มา: khaosod

เรียบเรียงโดย esancuisine.com