สะเทือนวงการแม่บ้าน!! เคล็ดลับการถูบ้านครั้งเดียว อยู่ได้เป็นเดือน รีบทำตามเลย

เปลี่ยนงานบ้านให้เป็นเรื่องง่ายกันเถอะค่ะ วันนี้เรามีเคล็ดลับ การถูบ้าน ให้สะอาดนานที่สุดมาฝากทุกคนค่ะ บอกเลยว่าวิธีนี้สะอาดนานเป็นเดือน บอกลากการถูบ้านทุกวันไปได้เลย ไปดูกันค่ะเคล็ดลับเราที่เรานำมาฝากทำอย่างไรบ้าง

1. สบู่ที่เราใช้อาบน้ำ

สบู่สามารถนำมาใช้ขจัดคราบสกปรกตามพื้นได้แค่นำสบู่มาละลายกับน้ำอุ่น จากนั้นก็นำไปถูพื้นบ้านได้ตามปกติเลย เพียงเท่านี้คุณก็จะได้พื้นบ้านที่สะอาดเงาวับ กลับมาที่บ้านของคุณอีกครั้ง เดินสบายเท้า ไม่เหนียวเหนอะหนะ

2. น้ำยาซักผ้า

น้ำยาซักผ้าสามารถนำมาใช้ทำความสะอาดภายในบ้านได้ดี  แค่นำน้ำยาซักผ้าเทใส่น้ำ จากนั้นก็ตีน้ำให้ส่วนผสมเข้ากัน แล้วนำไม้ถูพื้นมาจุ่ม นำไปถูบ้าน หรือจะนำผ้าผืนเล็กๆมาจุ่มบิดหมาดๆ แล้วเช็ดตามกำแพง ผนังบ้านก็ยังได้ แนะนำว่าควรเช็ดประมาณ 2 รอบ และรอบที่ 3 ให้ใช้น้ำเปล่าธรรมดาเช็ดออกอีกที

3. น้ำซาวข้าว

น้ำซาวข้าวเป็นน้ำที่สะอาดได้จากธรรมชาติ สามารถเอามาใช้ถูพื้นทำความสะอาดได้ ช่วยป้องกันในเรื่องของไฟฟ้าสถิต และยังช่วยบำรุงพื้นผิวกระเบื้องและพื้นลามิเนต ที่สำคัญยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆจากข้าวอีกด้วย

4. นมสดที่หมดอายุแล้ว

สำหรับนมสดหมดอาทำความสะอาดพื้นได้ดีพื้นที่เป็นรอยเช็ดไม่ออก แค่ราดนมลงไปที่พื้น แล้วทิ้งไว้สักพัก จากนั้นก็ใช้ผ้าเช็ดออก รอยก็จะหายไปอย่างง่ายดาย แล้วใช้น้ำสะอาดถูซ้ำอีกสัก 1-2 รอบ

5. คราบไขมันบนพื้น

จัดการด้วยวิธีการโรยเกลือลงไปบริเวณที่มีคราบไขมัน ปล่อยทิ้งไว้สักพัก จากนั้นก็ใช้ผ้าเช็ดออก เกลือจะเป็นตัวไปละลายไขมัน ให้เราสามารถทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น

 

แหล่งที่มา : bitcoretech.com , tnews.co.th