ผู้ว่าฯ กระบี่ ประกาศ ใครติดโควิดแล้วแสดงตัว รับค่าดูแล 500 บาทต่อวัน

เมื่อวันนี้ 11 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้เปิดเผยว่าตามที่ได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดโคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุใหม่ 2019 หรือไวรัสโควิค-19 ได้แพร่ระบาดกระจายไป ในหลายพื้นที่ของจังหวัดกระบี่

และจากการติดตามสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโควิค-19 พบว่ามีการแพร่ระบาดไปอย่างรวดเร็ว ทั้งที่จังหวัดกระบี่ด้มีมาตรการเฝ้าระวังป้องกันหลาย ๆ มาตรการ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ และการแพร่ระบาดของเชื้อโรคดังกล่าวไปแล้วนั้น

เพื่อให้การเตรียมความพร้อมในการป้องกันและการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิค-19 ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ เพิ่มเติมจากที่จังหวัดกระบี่ดำเนินการไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 10 – 30 เมษายน 2563 นี้

ทั้งนี้ หากบุคคลใดที่มีอาการคล้ายกับผู้ป่วยที่ติดโรคติดเชื้อไวรัสโควิค-19 ได้มาแสดงตัวตนต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ทั้ง 8 อำเภอ

ซึ่งมีนายอำเภอ สาธารณสุขอำเภอ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข กำนั้น ผู้ใหญ่บ้าน โรงพยาบาลจังหวัด โรงพยาบาลอำเภอ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล โดยไม่ปกปิดอาการ

และหลังจากเข้ารับการตรวจพบว่าได้เป็นผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด-19 จริง จะได้รับเงินค่าดูแลผู้ป่วยเป็นเงินจำนวน 500 บาทต่อวัน ขณะนอนพักรักษาตัวในสถานพยาบาล จนกว่าจะหายป่วยและออกจากสถานพยาบาล

แหล่งที่มา: ให้ความรู้

เรียบเรียงโดย esancuisine.com