เผยสูตรสาคูเปียกมะพร้าวอ่อน รสชาติหอมหวานมัน อร่อยกลมกล่อม

ในวันนี้มาพบกับเมนูขนมหวานที่หลายคนชื่นชอบ กับเมนูสาคูมะพร้าวอ่อน ที่มีทั้งความหอมหวานความอร่อยหวานมัน รสชาติที่กลมกล่อม ละมุนลิ้นเป็นอย่างมากสำหรับสูตรที่เรานำมาฝากเพื่อนๆกันในวันนี้เป็นสูตรที่ทำไม่ยากและเราบอกทุกๆขั้นตอน อย่างที่คุณก็สามารถนำสูตรนี้ไปทำทานหรือว่าทำขายได้เลยเพื่อเป็นการสร้างรายได้เสริมที่ดี เรามาดูกันว่าจะต้องเตรียมวัตถุดิบส่วนประกอบและมีขั้นตอนการทำอย่างไรบ้าง

วัตถุดิบ/ส่วนประกอบ

1.สาคูเม็ดเล็ก 200 กรัม

2.น้ำตาลทราย 800 กรัม (หากชอบหวานใส่เพิ่มได้)

3.กะทิสด 500 กรัม

4.มะพร้าวอ่อน 2 ลูก

5.เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนในการทำ

1.ขั้นตอนในการทำนั้นโดยเราจะเริ่มด้วยการนำสาคู โดยจะใช้เป็นสีขาวหรือจะเป็นสีอะไรก็ได้แล้วแต่คุณชื่นชอบ หรือจะทำเป็นสีรวมก็ได้

2.จากนั้นให้เราทำการขูดเนื้อของมะพร้าวออกมา น้ำของมะพร้าวเก็บเอไว้ก่อน ใส่หม้อไว้ตามภาพด้านล่างนี้เลย

3.ให้เราทำการหั่นมะพร้าวเป็นชิ้นๆ ส่วนสาคูให้เรานำไปล้างน้ำเปล่าให้สะอาดดีๆ (ล้างโดยน้ำใส่กระชอน แล้วทำการผ่านน้ำ อย่าให้โดนมากเพราะจะทำให้เละได้)

4.นำน้ำมะพร้าวที่ทำการแยกเอาไว้ หากมีน้ำน้อยก็สามารถใส่น้ำเปล่าลงไปเพิ่มได้ (แบบตามรูปคือได้น้ำมะพร้าวครึ่งหม้อ) ใส่น้ำเพิ่มลงไป 1 ถ้วย ทำการตั้งไฟรอให้น้ำเดือดดีๆ

5.พอน้ำของเรามีความเดือดดีแล้ว ให้ทำการใส่สาคูลงไปและคนให้เร็วๆ สาคูจะได้ไม่จับเป็นก้อน สักพักตัวสาคูจะใสขึ้นและจะมีจุดขาวในเม็ดสาคู เมื่อเดือดก็ให้เราทำการใส่น้ำตาลลงไป ปริมาณแล้วแต่ความหวานมากหวานน้อย

6.ตามด้วยการใส่มะพร้าวอ่อนที่เราหั่นไว้ลไป คนให้เข้ากันสักพักก็ยกลงได้เลยครับ

ขั้นตอนการทำน้ำกะทิ

1.โดยหลังจากที่เราทำการต้มสาคูเสร็จแล้ว จากนั้นเรามาจัดการกับกะทิ เราใช้กะทิเอาใส่หม้อตั้งไฟครับ ตั้งแค่พอเดือดอย่าให้ฟูนะครับเดี๋ยวกะทิไม่สวย โดยเฉพาะถ้าเป็นกะทิสด

2.ถ้าเดือดแล้วจนฟูจะแตกมันกะทิจะไม่สวยครับ เมื่อกะทิเริ่มเดือดก็ยกลงใส่เกลือเล็กน้อยให้พอเค็มครับ

เท่านี้ก็พร้อมรับประทานแล้วครับสำหรับเมนูสาคูเปียกมะพร้าว ที่เรียกได้ว่าเป็นเมนูขนมหวานที่หลายคนชื่นชอบและถูกใจในรสชาติ หากบางคนชื่นชอบในความหอมหวานของใบเตยก็ใส่ใบเตยมัดลงไปด้วยก็ได้เพื่อเพิ่มความหอมน่าทานมากขึ้น

 

แหล่งที่มา : little foggy

เรียบเรียงโดย : tubesmile.com