เผยสูตรทำพริกหนุ่มย่าง สอดไส้หมูสับ รสชาติหอมมันอร่อย

สำหรับใครที่ชื่นชอบในการเข้าครัวประกอบอาหาร ในวันนี้เราได้มีเมนูพริกหนุ่มเป็นเมนูคนรักสุขภาพ ที่ได้ทั้งรสชาติของความอร่อย กับเมนูพริกหนุ่มย่างสอดไส้หมูสับ แค่ฟังชื่อก็แปลกแล้วใช่ไหมครับ แต่รสชาติที่ได้ออกมานั้น อร่อยเข้ากันเป็นอย่างดี วิธีการทำนั้นง่ายมากเลยจริงๆ เรามาดูกันเลยว่าจะทำกันอย่างไรและมีเคล็ดลับความอร่อยอย่างไรบ้าง

ส่วนประกอบที่เตรียม

1.พริกหนุ่ม 10 ลูก

2.เนื้อหมูบด 500 กรัม

3.รากผักชี 1 ช้อนโต๊ะ

4.กระเทียม 1 หัว

5.พริกไทย 1 ช้อนโต๊ะ

6.เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำ 

1.สำหรับขั้นตอนแรกให้เรานำพริกหนุ่มมาล้างให้สะอาด จากนั้นให้กรีดตามแนวความยาว ทำการนำเส้นพริกและเม็ดออกให้หมด ให้เหลือแต่เปลือกด้านนอก

2.จากนั้นนำไปผึ่งให้แห้ง และนำเนื้อหมูบดผสมเข้ากับรากผักชีโขลก กระเทียมโขลกและเกลือเล็กน้อย ทำการคลุกเคล้าส่วนผสมให้เข้ากัน (ในขั้นตอนนี้เราสามารถเตรียมไว้ล่วงหน้า 1 วัน การหมักค้างคืนจะได้รสชาติที่อร่อยมากขึ้น)

3.ขั้นตอนถัดมาให้เราใส่ไส้ลงไปในพริกที่ได้เตรียมเอาไว้ให้พอดี เมื่อเสร็จแล้วก็ให้นำไปย่างบนเตาให้สุกดี และได้กลิ่นของความหอมจะใช้เป็นเตาถ่านหรือหม้ออบไฟฟ้าก็ได้ แต่แนะนำว่าเป็นเตาถ่านจะได้ความหอมมากกว่าเตาอบ

4.เมื่อสุกดีแล้วให้ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย จะทานคู๋กับน้ำจิ้มรสอร่อยที่คุณชื่นชอบก็เข้ากันเป็นอย่างดี

สำหรับใครที่ทานไม่หมดสามารถเก็บใส่ตู้เย็นและแรปด้วยที่แรปอาหาร จะนำมาทานก็นำมาเวฟอุ่นทานในวันหลังได้รสชาติก็ยังอร่อยเหมือนเดิม ในสูตรนี้เราสามารถปรับเปลี่ยนมาเป็นวิธีการทอดได้เช่นกัน แล้วแต่ความชื่นชอบของแต่ละคน

 

แหล่งที่มา : Pecan

เรียบเรียงโดย : tubesmile.com