ใครใช้อยู่ดูนะ 7 ประโยชน์ของน้ำเกลือ ที่คุณอาจยังไม่รู้

น้ำเกลือปกติเอาไว้ใช้ทำความสะอาดผิวหน้า รั ก ษ า สิ ว ฝ้ า จุดด่างดำ ทำให้ใบหน้าใสผิวสวย แล้วยังใช้ในการล้ า ง แ ผ ลได้อีกด้วยนะ วันนี้เราจะเอา 7 ประโยชน์ของน้ำเกลือ ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่รู้ บ้านไหนที่มีน้ำเกลือใช้อยู่แล้วคุณจะยิ่งเห็นประโยชน์มันยิ่งขึ้น มาดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง

1 ใช้น้ำเกลือเป็นโทนเนอร์ที่ดีอย่างหนึ่ง

เวลาแต่งหน้านั้นโทนเนอร์ คือ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย เพราะถ้าไม่ใช่จะล้างหน้ายากมาก น้ำเกลือจะเป็นโทนเนอร์ที่มีคุณภาพมากโดยเฉพาะคนผิวแพ้ง่าย จะใช้ได้แบบไม่ต้องกังวล น้ำเกลือนั้นอ่อนโยนต่ อ ผิ ว หากคุณอยากล้างหน้าเช็ดเครื่องสำอางออกง่าย ๆ ลองใช้น้ำเกลือดูสิ

2 ใช้น้ำเกลือเช็ดคอนเทคเลนส์

สำหรับคนที่ใส่คอนแทคเลนนั้นความสะอาดสำคัญมากเหมือนกันนะ หากใช้น้ำย า ล้ า งคอนแทคแล้วแพ้ลองเปลี่ยนมาใช้น้ำเกลือแทนกันได้ ใช้ล้างเท่านั้นนะจะแช่ไม่ได้หากจะแช่ก็ต้องใช้น้ำย า แช่คอนแทคเลนส์เท่านั้นถึงจะเหมาะ

3 น้ำเกลือพอกหน้าได้

อยากผิ ว ส วย ไหมเอาน้ำเกลือมาผสมกับผงพอกหน้าแล้วก็เอามาพอกได้เลย จะเป็นการบำรุงผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4 ใช้น้ำเกลือบ้วนปากได้สะอาด

สำหรับคนมีกลิ่นปาก ใช้น้ำเกลือเป็นประจำได้เลยบ้วนปากบ่อย ๆ ช่วยแก้ร้ อ น ใ นได้ ขจัดปัญหากลิ่นปากได้

5 น้ำเกลือเช็ดหั ว สิ ว ที่เกิดจากการกด

เวลาบีบหรือกดสิวนั้นพอหั ว สิ ว หลุดไปแล้วก็เอาน้ำเกลือไปเช็ดที่แ ผ ลทำให้แห้งเร็วขึ้น แ ผ ลก็จะหายเร็ว วิธีนี้จะทำให้ผิวสะอาดมากที่สุด

6 น้ำเกลือใช้ล้างตา

เอามาล้างตาก็ได้ด้วย ซึ่งก็ต้องเลือกน้ำเกลือที่มีความเข้มข้นเท่ากับน้ำเปล่าในร่างกายนะ จะทำให้ไม่ต้องแสบตา

7 น้ำเกลือใช้ล้างจ มู ก เมื่อมีน้ำ มู ก มีฝุ่น

นำน้ำเกลือมาจ้าง จมู กเมื่อมีไ ข้ ห วัด  น้ำมู ก เส ม ห ะ หรือมีผงฝุ่นติดจมูกอยู่ จะทำให้หลายเร็วขึ้น ซึ่งน้ำเกลือช่วยล้างจมูกได้สะอาดมากกว่าน้ำธรรมดาอีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังเจอปัญหาต่าง ๆ อย่างเป็นสิว อยากผิวสวย หรือมีกลิ่นปาก น้ำเกลือทำหน้าที่ได้ดีมากเลยทีเดียว หากใครยังไม่มีน้ำเกลือในบ้านก็ควรจะหาซื้อมาติดบ้านไว้หน่อยก็คงจะดีไม่น้อยเลย ในยามฉุ ก เ ฉิ นบางสถานการณ์มันคงเป็นตัวช่วยที่ดีเลย