น้ำสลัด 3 สูตร อร่อยเข้มข้น ทำขายดี 1 ปีปลูกบ้านได้สองหลัง

น้ำสลัด 3 สูตร อร่อยเข้มข้น ทำขายดี 1 ปีปลูกบ้านได้สองหลัง

สลัดนั้นเป็นเมนูสุขภาพที่โปรดปรานกันเยอะ ทานง่ายอร่อยและมีประโยชน์ต่อร่างกาย สลัดผัก สลัดผลไม้ นานาสลัดก็ต่างมีความอร่อยที่แตกต่างกัน และแน่นอนว่าทีเด็ดนั้นไม่ได้อยู่ที่ความสด สะอาด ของผัก ผลไม้เพียงอย่างเดียว แต่น้ำสลัดก็สำคัญหากร้านไหนขายสลัดแต่รสชาติของน้ำสลัดไม่ถูกใจลูกค้าก็หายหมดนะ สำหรับบทความนี้เราก็จะเอา 3 สูตร น้ำสลัด ทำง่าย ๆ ที่มีคนทำขายแล้วรวย ลูกค้าติดใจ

1 สูตรน้ำสลัดแบบน้ำข้นสูตรแรก

เตรียมส่วนผสมดังนี้

1.ไข่ไก่ 1 ฟอง

2.มัสตาร์ต ½ ช้อนชา

3.พริก ไ ท ย ป่น ¼ ช้อนชา

4.เกลือป่น 2 ช้อนชา

5.น้ำมันสลัด 1 ถ้วยตวง

6.น้ำส้มสายชู 5 ช้อนโต๊ะ

7.น้ำตาลทราย 10 ช้อนโต๊ะ

8.นมข้นหวาน 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำน้ำสลัดสูตร 1 น้ำข้น

เริ่มจากการเอาส่วนผสมที่งหมดที่เตรียมนั้นไปปั่นในเครื่องให้เรียบร้อย ปั่นทั้งหมดยกเว้นน้ำมันสลัดนะ ปั่นให้เข้ากัน พอปั่นเข้ากันหมดแล้วก็เอาน้ำมันสลัดตามลงไปทีละน้อย แล้วค่อยปั่นต่อเรื่อย ๆ โดยเราจะทยอยใส่น้ำมันเรื่อย ๆ พอได้น้ำสลัดข้นแล้วก็ไม่ต้องใส่น้ำมัน แต่ถ้าหากยังไม่ข้นพอก็เติมน้ำมันหยดเพิ่มได้ เอาตามที่ชอบเลย

2. น้ำสลัดสูตรเข้มข้นแบบ 2

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1.ไข่แดง 3 ฟอง

2.เกลือป่น 2 ช้อนชา

3.พริกไ ท ป่น ¼ ช้อนชา

4.มัสตาร์ด ¼ ช้อนชา

5.น้ำตาลทรายเม็ดเล็ก 5 ช้อนโต๊ะ

6.น้ำส้มสายชู 3 ช้อน

7.น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ

8.น้ำมันพืช 1+ ½ ถ้วย

วิธีทำ

จัดการเอาส่วนผสมพริกไ ท ยป่น มัสตาร์ด น้ำมะนาว น้ำตาล น้ำส้มสายชูผสมเข้าด้วยกันแล้วก็พักไว้ก่อน แล้วต่อด้วยเอาไข่แดงมาตี เติมเกลือลงไปเพื่อจะได้ขึ้นฟูง่าย แล้วก็เอาน้ำมันพืชตามลงไปทีละนิด ๆ จนกว่าจะเหลือครึ่งหนึ่ง  แล้วจากนั้นเอาน้ำส้มสายชูและส่วนผสมอื่น ๆ ที่พักไว้ก่อนนี้มาผสมเข้ากันเลย แล้วก็เอาใส่สลับกับน้ำมันพืชจนกว่าน้ำส้มสายชูที่เตรียมไว้นั้นจะหมดก็พอ

3. น้ำสลัดแบบเข้มข้นสูตร 3

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1.น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา

2.มัสตาร์ดผง ¾ ช้อนชา

3.เกลือ ½ ช้อนชา

4.ไข่ไก่ 2 ฟอง

5.น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ

6.น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ

7.พริกป่น ½ ช้อนชา

8.น้ำมันสลัด 2 ถ้วยตวง

9.นมข้นหวาน ½ ถ้วยตวง

วิธีทำ

ตีไข่โดยใช้เครื่องดีจะได้เป็นสีนวลสวยแล้วพอตีเสร็จแล้วก็ใส่น้ำตาลทรายลงไป ตามด้วยมัสตาร์ด เกลือ และ พริกป่น แล้วให้ตีต่อจนเข้ากันตีในความเร็วสูงเลยนะแล้วค่อย ๆ เติมน้ำทีละนิด ๆ จนได้เป็นเศษ 1 ส่วน 4 ของถ้วย แล้วก็เอาน้ำส้มสายชูมาเติมสลับกับการเติมน้ำ แล้วก็ตีด้วยความเร็วเหมือนเดิม พอเสร็จแล้วเอาน้ำมะนาวมาใส่เลยสลับกันกับน้ำมันพืช ค่อย ๆ เติมทีละน้อย ๆ จนกว่าน้ำมันจะหมด แล้วก็ตีให้เข้ากันจะได้น้ำสลัดสูตรอร่อยเข้มข้นอีกสูตรแล้ว

ทำง่ายทุกสูตรเลยสำหรับใครที่ชอบทานสลัดและอยากจะได้น้ำสลัดอร่อย ๆ ก็ให้ทำตามแต่ละสูตรที่ชอบเลย หรือจะทำเป็นอาชีพเสริมขายสลัด ขายน้ำสลัดก็ขายดีมากเลย ทำอร่อยใคร ๆ ก็ชอบ