ใครที่ชอบดื่มโกโก้ร้อนๆ ตอนเช้าทุกวัน หลายอย่างจะเปลี่ยนไป มันดีจริงๆ

ใครที่ชอบดื่มโกโก้ร้อนๆ ตอนเช้าทุกวัน หลายอย่างจะเปลี่ยนไป มันดีจริงๆ

โกโก้ หรือ ผงโกโก้ เราคงจะรู้จักกันดีและยังเป็นเมนูโปรดของหลาย ๆ คนเลยด้วย ของหวานแสนอร่อยมาก ๆ แต่บางคนก็ไม่กล้าจะลิ้มลองเพราะกลัวน้ำหนักจะขึ้น แต่ไม่ต้องไปคิดมากขนาดนั้นเพราะว่า โกโก้ช็อคโกแลตนั้นมีหลายแบบให้เลือกทาน แบบที่ทานแล้วไม่อ้วนมันก็มีเหมือนกัน ทานเถอะ แถมยังได้ประโยชน์ต่ อ ร่ า งก า ยเยอะมากด้วยนะ เอาล่ะงั้นเรามีดูว่า ประโยชน์ของโกโก้ นั้นมีอะไรบ้าง แล้วคุณจะชอบทานมากกว่าเดิมเมื่ออ่านบทความนี้จบ

ใครที่ชอบดื่มโกโก้ร้อนๆ

ประโยชน์ของการทานโกโก้

 

1 ทานโกโก้แล้วอารมณ์จะดี

ความอร่อยของโกโก้นั้นทำให้คนอารมณ์เย็นลงปรับอารมณ์ให้ดียิ่งขึ้น เพิ่มปริมาณความสุขขึ้นไปอีกขึ้น นักโภชนาการแนะนำเลยนะว่าทานโกโก้แล้วมันดี เพราะมี ส า รประกอบกว่า 300 ชนิดที่ทำให้สมองได้รับ ส า ร เ ค มีที่ทำให้คิดดี มีเ อ นเ ด อฟินและเซ โ ร โ ท นิ นในมอง ซึ่ง 2 ตัวนี้เองทำให้อารมณ์ดีขึ้น ว่าแล้วก็ลองหาโกโก้อุ่น ๆ ดื่มสักแก้วไหม

 

2 มีส่วนช่วยในการบำรุง ผิ ว

ผงโกโก้นั้นบำรุง ผิ วได้เป็นอย่างดีและนิยมใช้กันมานานแล้วด้วย ในผงโกโก้นั้นมีส า ร ต่ อ ต้า น อ นุ  มู ล อิ ส ร ะและยังช่วยในการบำรุงเ ซ ลล์ ผิ วหลังได้ ซึ่งก็มีสูตรในการใช้บำรุง ผิ วดังนี้

1 ผงโกโก้ 1 ช้อนโต๊ะ

2 น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

3 ข้าวโอ๊ตป่น 1 ช้อนชา

4 โยเกิร์ตรสชาติธรรมดา 2 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำ

1 เอาผงโกโก้นั้นไปผสมเข้ากับข้าวโอ๊ต น้ำผึ้ง และ โยเกิร์ต คน ๆ ๆ ให้เข้ากัน

2 ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำเปล่า

3 นำไปพอกหน้าไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก ทำซ้ำได้ 1 ครั้ง/สัปดาห์

เป็นสูตรการพอกหน้าด้วยผงโกโก้ง่าย ๆ เห็นไหมว่าไม่ได้แค่เอาไว้ทานอร่อยอย่างเดียว แต่ยังเอามาบำรุงผิวได้อีกด้วย

3 ทานโกโก้ช่วยคลายเครียด

ว่ากันว่าความหวานนั้นลดความเครียดได้นั้นเห็นจะจริงแนะโดยเฉพาะโกโก้กับช็อคโกแลต มีงาน วิ จั ยออกมาแล้วว่ากลิ่น รส ของโกโก้นั้นช่วยทำให้เกิดความพอใจได้ แล้วมันจะไปกระตุ้นประสาทสมองให้เหมือนตอนทานช็อคโกแลตเลย ทำให้ไม่เครียด

4 ทานโกโก้บำรุง หั ว ใ จให้แข็งแรง

ในโกโก้นั้นมีส า ร ฟ ล าโ ว น อ ยด์ที่ทำให้ระบบหั ว ใ จนั้นปกติแล้วยังช่วยลดความดันในเ ลื o ดได้อีกด้วยนะ และยังลดระดับคอเลสเตอรอลอีกด้วย สิ่งนี้แหละที่จะทำให้เ สี่ ย งต่ อการเ กิ ดโ ร ค หล อ ด เ ลื o ด หั ว ใจ และ โ ร ค หั ว ใ จ ฉะนั้นยามเช้า ๆ หาโกโก้อุ่น ๆ ดื่มสักนิดก็จะดีไม่น้อยเลย

ใครไม่กล้าทานโกโก้เพราะกลัวน้ำหนักขึ้นแนะนำว่า ควรเปลี่ยนใจได้แล้วนะ มันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นหากไม่ต้องการน้ำตาลก็สั่งแบบหวานน้อยก็ได้ หรือชงเองที่บ้านเลย จะเอาเข้ม เอาจืดแค่ไหน ก็ตามชอบเลย เห็นประโยชน์ของการทานโกโก้แล้วก็ไปหาซื้อผงโกโก้มาติดบ้านเอาไว้ชงทานในตอนเช้าก็ดีไม่น้อยเลยนะ

เรียบเรียงโดย Krustory