น้ำอัดลมทำอะไรได้มากมาย หลายคนอาจไม่ทราบ

น้ำอัดลมทำอะไรได้มากมาย หลายคนอาจไม่ทราบ

ใครชอบดื่มน้ำอัดลมบ้างบางคนถึงกับข า ดไม่ได้เลยต้องมีติดตู้เย็นอยู่ตลอด เวลาดื่มเข้าไปด้วยช่วยทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาทันทีเลย สดชื่น แ ก้ ก ร ะ ห าย ได้ดี  แต่น้ำอัดลมนั้นหากดื่มมาก ๆ เ สี่ ย ง ที่จะเป็น โ ร คก ระ ดู ก พ รุ น หรือไม่ก็ เ บา ห วา น กันเลยทีเดียว ลองมาดูว่า ประโยชน์ของน้ำอัดลม มีอะไรบ้าง เชื่อว่าหลายคนต้องนึกไม่ถึงแน่เลยว่าทำแบบนี้ก็ได้ด้วยหรอ

1 ใช้ทำความสะอาดโถส้วมได้

มันแรงขนาดไหนลองคิดดูเอามาใช้ล้างทำความสะอาดโถส้วมได้แทนน้ำ ย า ล้างห้องน้ำได้เลยนะ โดยเฉพาะจุดไหนที่มีคราบฝังแน่นอยู่เทราดน้ำอัดลมลงไปเลย แล้วปล่อยทิ้งไว้สัก 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะขัดด้วยแปลงแบบล้างปกติ เพียงเท่านี้ก็ได้ห้องน้ำสะอาดแล้ว

ประโยชน์ของน้ำอัดลม

2 ใช้ซักผ้าได้ด้วย

ความทึ่งยังไม่หมดน้ำอัดลมใช้ซักผ้าได้ด้วยนะ โดยเฉพาะกับผ้าที่มีคราบเปื้อนฝังแน่น ก็เอาน้ำอัดลมใสผสมกับ น้ำ ย าซักผ้า จากนั้นก็ซักปกติได้เลย คราบฝังแน่นก็จะหลุดออกไปแล้ว

3 เช็ดกระจกให้ใสปิ้ง

สำหรับน้ำอัดลมนั้นใช้เช็ดกระจกได้ใสกิ๊กเลยเพราะมีกรดซิตริกอยู่ ใช้แทนน้ำ ย า เช็ดกระจกไปได้เลยด้วยนะ

4 จัดการ ม ด 

เนื่องจากน้ำอัดลมมันหวานม ด ก็ รุ ม ต อ มเป็นธรรมดา แต่ว่ามันเป็นอั น ต ร าย ต่ อร่ า ง ก า ยของม ดทั้งหลาย ถ้าใครอยากจะจัดการเหล่า ม ด ๆ ก็เพียงเทน้ำอัดลมทิ้งไว้ให้เท่านั้นมันก็เกลี้ยงยกลังเลย

5 ใช้ขัดหม้อและกระทะให้เหมือนใหม่

หม้อดำ ๆ นั้นเอาน้ำอัดลมมาเทลงแล้วก็เอาหม้อนั้นไปแช่เอาไว้ สักประมาณ 5 นาที แล้วค่อยทำความสะอาดแบบปกติได้เลย

6 จัดการกับคราบสนิม

อะไรที่เป็นสนิทก็เอามาแช่ในน้ำอัดลมได้สัก 1 ชั่วโมง เจ้ากรดฟอสฟอริกจะช่วยกัดคราบสนิมออกไปหมดเลย พอคราบสนิมหลุดแล้วก็ล้างน้ำสะอาดปกติได้เลย

7 ช่วยจัดการศั ต รู พื ช

เวลาเราปลูกผัก ปลูกต้นไม้แล้วมีศั ต รูพืชกวนใจก็ลองใช้น้ำอัดลมไล่แทนส า รเ ค มีได้ เพราะในน้ำอัดลมนั้นน้ำตาลสูงจนทำให้ศัตรูพืชต่าง ๆ พ่ายไปเลย

8 ดัก แ ม ล ง

ไม่ว่าจะเป็นตัวอะไร ม ด แ ม ล ง ส า บ ตัวอะไรก็เอาอยู่หมด อยากจะจัดการอะไรตรงไหนก็เอาน้ำอัดลมไปวางดักเอาไว้เลย

9 ใช้เป็น ปุ๋ ย ห มั กจุ ลิ น ท รี ย์

บำรุงให้ต้นไม้เจริญเติบโต สวยงามมากขึ้น จะเป็นดอกไม้ ต้นไม้ ผัก ก็เอาไปใช้บำรุงได้เหมือนกันหมดเลย

10 ทำความสะอาดเหรียญ

เหรียญเก่า ๆ พอใช้งานไปนาน ๆ ก็จะมีคราบฝังแน่น ซีด ไม่สวยเลย ก็เอามาแช่กับน้ำอัดลมสัก 3 ชั่วโมง แล้วเหรียญก็จะเงาวับทันทีเลย

11 หมากฝรั่งติดผมน้ำอัดลมช่วยได้

เวลาหมากฝรั่งติดนั้นสระไม่ออกนะ แกะผมก็ขาด  เ จ็ บอีกด้วย แกะง่าย ๆ โดยเอาผมไปแช่น้ำอัดลมเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น จะทำให้ล้างหมากฝรั่งออกมาได้ง่าย

12 ทำความสะอาดคราบน้ำมัน

เวลาน้ำมันเลอะมือทำความสะอาดยาก ล้างยากใช้วิธีเอาน้ำอัดลมมาล้าง จะช่วยให้คราบน้ำมันหลุดออกง่ายขึ้น

ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นสิ่งที่น้ำอัดลมนั้นช่วยได้ทั้งนั้นเลย ใครที่กำลังเจอปัญหาตามที่กล่าวมาอยู่ก็ลองใช้น้ำอัดลมช่วยดูนะ และยังมมีอีกหลายอย่างที่เป็นงานบ้านแล้วใช้น้ำอัดลมจัดการได้เลย

เรียบเรียงโดย Krustory