ประโยชน์ของน้อยหน่าสุก ชอบกินบ่อยๆควรรู้

ประโยชน์ของน้อยหน่าสุก ชอบกินบ่อยๆควรรู้

น้อยหน่าเป็นผลไม้ที่หวานอร่อย และทานง่ายหาทานได้ ในช่วงหน้าฝนราคาก็ขึ้นอยู่กับขนาดของลูก และมีชื่อเรียกในแต่ละพื้นที่แตกต่างกันออกไป น้อยหน่านั้นเป็นไม้ยืนต้นที่ปลูกง่าย มีเนื้อสีขาว เมล็ดเป็นสีดำ รสชาติหวานอร่อย และทราบไหมว่าน้อยหน่านั้นมีสรรพคุณที่เป็นประโยชน์มาก โดยเฉพาะการช่วยการเป็นไ ข ข้ อ อั ก เ ส บ ลองมาดูกันว่า ประโยชน์ของน้อยหน่าสุก มีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง

น้อยหน่าจะมีกลิ่นหอม ๆ เป็นเอกลักษณ์เวลาสุกแล้วจะน่าทานมาก ๆ รสชาติถูกปากหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน แต่ก็มีหลายส า ย พั น ธุ์ นะ น้อยหน่าหนังจะเปลือกหนาและมีเนื้อที่หนากว่าด้วย ส่วนพันธุ์อื่น ๆ เนื้อจะค่อนข้างบางกว่า ในน้อยหน่านั้นมีคุณค่าทางอาหารหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น โพแทสเซียม แมกนีเซียม และวิตามินอื่น ๆ ด้วย มีสรรพคุณในการช่วยลดอาการไ ข ข้ อ อั ก เ ส บ ทำให้ร่างกายมีความสมดุล ทำให้ระบบขั บถ่  ายทำงานได้ดี

สรรพคุณของน้อยหน่า

– ใบสดก็มีประโยชน์นะรวมถึงเมล็ดด้วยก็เอามาจัดการเ ห า ในศี ร ษ ะของเ ด็ ก ๆ รวมถึงจัดการกับก ล า ก เ ก ลื้ อ น ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สูตรนี้ก็ง่ายมากแค่เอาใบน้อยหน่าสดนั้นมาคั้นน้ำแล้วพอก ศี ร ษ ะได้เลย รับรองว่าใน 7 วัน เ ห า หายเกลี้ยง และสูตรที่จะใช้นั้นก็มีแนะนำอยู่ด้วยกัน 2 สูตรดังนี้

1 เอาใบน้อยหน่าประมาณ 5 ใบ มาบดให้ละเอียดหรือจะตำเอาก็ได้ จากนั้นให้คลุกกับเ ห ล้ า 28 ดี ก รี แล้วมันจะมีกลิ่นฉุน ๆ จากนั้นให้เอามาทาให้ทั่วศีรษะเลย หาผ้ามาคลุมไว้ด้วยประมาณ 30นาที ค่อยเอาผ้าออกมา หวีสางให้เหาหลุดออกมา

2 สูตรต่อมาก็ให้เอาใบน้อยหน่าสัก 10 ใบ มาตำ ๆ ให้ละเอียดเลย แล้วมาทาศีรษะแบบไม่ต้องผสมกับอะไรทั้งสิ้น พอทาแล้วทิ้งไว้สักพักจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะจัดการ เ ห า เกลี้ยงเลย แล้วยังจัดการกับไข่ข อ งเ ห าได้ ทำให้ไ ข่ ฝ่ อ และสูตรนี้ยังจัดการกับ พ ย า ธิ ลำไ ส้ ได้ด้วยนะ จัดการกับ ก ล า ก เ ก ลื้ อ และ แก้อาการ บ ว ม ฟ ก ช้ำ ได้เป็นอย่างดี

– สรรพคุณของน้อยหน่ายังไม่หมดเท่านี้ทานแล้วช่วยให้ระบบขั บ ถ่ า ย ทำงานดี ทำให้อ าเ จี ย นและแก้ พิ ษ งู ได้ด้วย พิ ษเ บื่ อ พิ ษ เ ม าต่าง ๆ น้อยหน่าก็จัดการได้ ในส่วนของผลดิบ ๆ ของน้อยหน่านั้นเอามา แก้ฝี ใ น ค อ จัดการก ล า กเ ก ลื้ อ

นับว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียวทำสำหรับประโยชน์ของน้อยหน่า เอามาใช้ประโยชน์ได้ตั้งหลายส่วนเลย  บ้านไหนที่มีลู ก ห ล า นเป็นเ ห าแนะนำเลยว่า ควรจะปลูกต้นน้อยหน่าเอาไว้หน่อยนะ และพอถึงฤดูกาลที่ออกผลก็จะได้ผลไม้อร่อย ๆ ทานกันแบบไม่ต้องเสียเงินซื้อเลยด้วย