รู้อย่างงี้น่าใช้ตั้งนานแล้ว สูตรว่านหางจระเข้ผสมกับมะนาว

รู้อย่างงี้น่าใช้ตั้งนานแล้ว สูตรว่านหางจระเข้ผสมกับมะนาว

ว่านหางจระเข้นั้นเป็นสมุนไพรชั้นดีที่หลายคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว วันนี้เราก็มีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากเกี่ยวกับการใช้ว่านหางจระเข้ หลัก ๆ เลยรู้ไหมว่าเอามาผสมกับมะนาวจะใช้บำรุงผิวให้ดีมากขึ้น ไม่เป็นอัน ต ร า ย และไม่มีผ ล ข้ า งเคียงใด ๆ อีกด้วย และยังมีอีกหลายอย่างที่ว่านหางจระเข้มิกซ์เข้ากันได้เป็นอย่างดี มีอะไรบ้างมาดูกันได้เลย

1. ว่านหางจระเข้ผสมน้ำตาล

เป็นการทำสคลับแบบง่าย ๆ ด้วยว่านหางจระเข้โดยผสมกับน้ำตาลจะช่วยขัดเ ซ ล ล์ ผิ วเก่าให้หลุดออกไป ทำให้ผิวเนียนนุ่มยิ่งขึ้น โดยใช้น้ำตาลเพียง 2 ช้อนโต๊ะ และว่านหางจระเข้าในปริมาณที่สมดุลกันผสมแล้วนำมาขัด ๆ ได้ทันที และทำบ่อย ๆ ได้ด้วย

2. ว่านหวงจระเข้าผสมกับมะละกอสุก

มะละกอสุกเองก็มีหลายแบรนด์เลยที่นำไปเป็นส่วนผสมนะ ยิ่งเอามามิกซ์เข้ากับว่านหางจระเข้ายิ่งเข้ากันได้ดี  สูตรนี้ใช้พอกหน้าให้กระจ่างใดได้ บำรุงผิวหน้าให้มีน้ำมีนวล พอกไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดอุ่น ๆ จากนั้นก็ล้างด้วยโฟมล้างหน้าปกติเลย แล้วล้างด้วยน้ำเย็นตามด้วยนะเพื่อเป็นการกระชับรูขุมขน

3. ว่านหางจระเข้ผสมกับนมจืดและน้ำผึ้ง

เป็นสูตรบำรุงห น้ า ข า วอย่างแท้จริงเลย โดยก่อนจะใช้นั้นให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นก่อนนะ สูตรนี้ก็ตามชื่อเลยโดยใช้น้ำผึ้งผสมกับนมจืดและว่านหลังจระเข้ ผสมเข้าด้วยกันเลยจากนั้นค่อยนำไปสคลับใบหน้า ขัดเบา ๆ แล้วพอกไว้สัก 15 นาที หรือ 20 นาทีก็ตามสะดวก เสร็จแล้วล้างด้วยน้ำเย็นช่วยกระชับรูขุมขน เป็นสูตรเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

4. ว่านหางจระเข้ผสมกับนมและมะนาว

เป็นสูตรง่าย ๆ ที่นิยมทำกัน สูตรบำรุงให้หน้าเนียน ลดการเกิดริ้ ว ร อยแ ห่ ง วั ย รอยสิวหายและเหมาะกับการใช้ร่วมกับสูตร 3 ที่กล่าวมาข้างต้นก่อนนี้ด้วยจะยิ่งเพิ่มการบำรุงผิวให้ดีขึ้น สำหรับสูตรนี้ก็ผสมนมกับมะนาวเข้าไปบวกว่านหางจระเข้แล้วนำมาขัดหน้าเบา ๆ ประมาณ 5 นาที พอครบแล้วก็ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นนะเท่านี้ผิวก็เรียบเนียนแล้ว

เอาล่ะถ้าพร้อมแล้วเดินไปเด็ดว่านหางจระเข้ออกมาปอกให้เหลือแต่เจอด้านในของมัน แล้วนำไปผสมกับสูตรที่ต้องการเลย ชอบสูตรไหนก็ให้ทำตามสูตรนั้นนะ จากนั้นก็บำรุงผิวกันได้เลย เป็นเคล็ดลับการบำรุงผิวแบบธรรมชาติ ป ล อ ด ภั ย สามารถทำได้ทุกคนใครอยากจะมีผิวสวยต้องลองทำกันดูนะ