ระวัง 5 อาการเหล่านี้ จะเกิดขึ้นกับคุณก่อนหนึ่งเดือน จากนั้นคุณจะหัวใจวาย

ระวัง 5 อาการเหล่านี้..จะเกิดขึ้นกับคุณก่อนหนึ่งเดือน จากนั้นคุณจะหัวใจวาย

สิ่งแรกที่คุณต้องรู้คือ อาการหัวใจวายเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการเสียชีวิตของชายหญิงในสหรัฐอเมริกา ปัญหาสุขภาพนี้เกิดจากการอุดตันของหลอดเลือดแดง เมื่อหลอดเลือดอุดตันจะไม่สามารถส่งออกซิเจนไปสู่หัวใจได้ซึ่งจะเป็นสาเหตุให้เซลล์กล้ามเนื้อหัวใจตาย

นอกจากนี้มันยังเกิดได้จากสาเหตุอื่นๆ และปัจจัยเสี่ยงอีกมากมายที่จะก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพที่เป็นอันตรายต่อชีวิตและสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดคือการสูบบุหรี่ ระดับคอเลสเตอรอลสูง โรคอ้วน และการดำเนินชีวิตอย่างเร่งรีบ

ตามผลการศึกษาวิจัยที่ผ่านมาผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ได้ค้นพบว่าภาวะหัวใจวายเกิดขึ้นกับผู้ชายมากที่สุด

สัญญาณเตือนที่พบมากที่สุดที่เกิดขึ้นก่อนสัปดาห์ที่จะหัวใจวายคือ

-อาการเจ็บหน้าอก

-อาการปวดหลัง

-ความเจ็บปวดในแขนซ้าย

*รู้สึกเจ็บปวดที่ขากรรไกร

-ความเมื่อยล้า

หมายเหตุ: หากคุณละเลยสัญญาณเตือนเหล่านี้มันจะนำไปสู่ภาวะหัวใจล้มเหลว เราหวังว่าคุณคงชอบบทความนี้และโปรดแบ่งปันกับเพื่อนและคนในครอบครัวของคุณ ขอขอบคุณ

ทราบหรือไม่ว่าสาเหตุหลักของการเสียชีวิตในสหรัฐอเมริกาคือโรคหัวใจวาย ? ทั้งวิถีการใช้ชีวิต ความเครียด และอาหารจังก์ฟู้ด ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความเจ็บป่วย และอันตรายต่อร่างกายในหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา

การดำเนินชีวิตด้วยการมีสุขภาพที่ดี และพยายามลดความเครียดในชีวิตของคุณ สามารถช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจล้มเหลวได้ นอกจากนี้ยังมี 6 อาการที่คุณควรรู้ เพราะมันส่งสัญญาณเตือนว่าคุณมีแนวโน้มหัวใจล้มเหลว


1.เหนื่อยล้า อิดโรย

เมื่อหลอดเลือดแดงตีบ หัวใจก็จะได้รับเลือดน้อยลงกว่าที่เคย หัวใจก็จะทำงานหนักขึ้นกว่าปกติ ดังนั้นคุณก็จะรู้สึกเหนื่อยล้ากว่าปกติ

2.หายใจถี่

เมื่อเลือดไปเลี้ยงหัวใจน้อย นั่นก็หมายถึง ปอดของคุณไม่สามารถรับออกซิเจนอย่างเพียงพอได้ตามปกติ ทั้งสองระบบจะขึ่นอยู่กับเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งโดยที่ไม่มีอีกระบบหนึ่งไม่ได้ ดังนั้นหากรู้สึกว่ามีปัญหาในการหายใจ ก็ควรรีบปรึกษาแพทย์ให้เร็วที่สุด เพราะนั่นหมายถึงเวลาที่หัวใจของคุณใกล้จะล้มเหลว

3. หมดแรง

เมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกหมดแรง นั่นก็อาจเป็นเพราะหลอดเลือดแดงตีบ ไม่สามารถไหลเวียนเลือดได้อย่างปกติ สิ่งนี้ส่งผลให้กล้ามเนื้อของคุณไม่สามารถใช้งานได้ดีดังเดิม มันอาจจะดูเหมือนไม่เป็นอะไรในตอนแรก แต่นี่แหละค่ะ คือสิ่งที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

4.วิงเวียนศีรษะ และเหงื่อออก

และเมื่อเลือดไหลเวียนไม่ดี มันก็จะไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ ซึ่งถือว่าอันตรายมาก ๆ ถึงชีวิต ซึ่งหากคุณมีอาการปวดศีรษะร่วมกับเหงื่อออกก็ไม่ควรละเลยที่จะไปพบแพทย์

5.เป็นไข้หวัดใหญ่

โรคไข้หวัดใหญ่ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เพราะไวรัสไข้หวัดใหญ่ทำให้เกิดการติดเชื้อและส่งผลกระทบต่อการไหลเวียนโลหิต ทำให้เลือดแข็งตัว ไม่สามารถไปเลี้ยงหัวใจ อาจทำให้หัวใจวายได้

6.แน่นหน้าอก

หากคุณมีอาการแน่นหน้าอก ต้องระวังมากๆ เพราะหากเจ็บหน้าอกมากขึ้นเรื่อย ๆ อาจมีความเสี่ยงทำให้หัวใจวายเฉียบพลันได้นั่นเอง

หมั่นสังเกตตนเองและคนรอบข้าง หากมีอาการเหล่านี้ก็ไม่ควรนิ่งนอนใจเข้ารับการรักษาและดูแลร่างกายของตนเองให้แข็งแรงกันเถอะค่ะ

การป้องกันภาวะหัวใจล้มเหลว

โรคหัวใจเมื่อเป็นแล้วมักจะรักษาไม่หาย ดังนั้นการป้องกันก่อนเกิดภาวะหัวใจล้มเหลว น่าจะเป็นวิธีการที่ดีที่สุด

1. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดำรงชีวิตเพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ เช่น กาออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่มีคุณภาพ หลีกเลี่ยงอาหารมันๆ อาหารเค็ม รักษาน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่เครียด งดการสูบบุหรี่ จำกัดการดื่มสุรา

2. รักษาโรคที่เป็นอยู่ เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน ไขมันในเลือดสูง โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคลิ้นหัวใจ

3. ตรวจร่างกายประจำปี

4. การรักษาโรคพื้นฐาน เช่น การเต้นหัวใจที่ผิดปกติ โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ โรคธัยรอยด์เป็นพิษ

อ้างอิง : healthyandnatural.life

cr.แปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/