ทอดยังไงให้เหลือง กรอบ ทิ้งไว้นานไม่เหนียว กรอบเหมือนใหม่

 


ทอดยังไงให้เหลือง กรอบ ทิ้งไว้นานไม่เหนียว กรอบเหมือนใหม่

กลับมาพบกันเช่นเคย และแน่นอนว่าในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆทุกท่านมาเข้าครัวพร้อมกับเมนูที่เรียกได้ว่าเป็นเมนูโปรดและเป็นเมนูยอดฮิตตลอด กาลกันเลยทีเดียว กับการทอดห มูกรอบแสนอร่อย นำมาทานคู่กับข้าวเหนียวหรือข้าวสวยร้อนๆอร่อยเข้ากันได้เป็นอย่างดี

โดยสูตรที่เรานำมาฝากเพื่อนๆกันในวันนี้ จะเป็นวิธีการทอดห มูกรอบที่จะให้ตัวหนังมีความกรอบ ตัวเนื้อมีความนุ่ม ทิ้งเอาไว้นานก็ไม่มีเหนียวอย่างแน่นอน นำมาทานใหม่ก็ยังคงความกรอบได้เหมือนใหม่ ราวกับเพิ่งขึ้นมาจากเตาอย่างนั้นเลย

เพื่อนๆเคยลองสังเกตกันดูไหม สามชั้นทอด กรอบที่เราจะเห็นอยู่ตามร้านอาหารดังๆ ทำไมถึงมีความกรอบได้นานและมีกลิ่นที่หอมน่าทานสุดๆ วันนี้เราได้มีสูตรเจ้าดังมาบอกให้กับเพื่อนๆทุกท่านเราตามกัน เรามาดูในส่วนผสมและวิธีการทำด้านล่างนี้กันเลย

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

1 สามชั้น (เลือกเอาที่ติดเนื้อมากหน่อยก็ดีค่ะ)

2 น้ำส้มสายชู

3 น้ำมันสำหรับทอด

วิธีทำ

1 วิธีการทำก็แสนง่าย ให้เรานำสามชั้นที่ได้มาล้างน้ำทำความสะอาด และตามด้วยการล้างด้วยเกลือป่นที่ผสมกับน้ำ การล้างน้ำเกลือจะช่วยดับกลิ่นของเนื้อสามชั้นได้

2 เมื่อเราล้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้เราพักไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน หรือจะใช้กระดาษทิชชู่มาซับน้ำออกเอาก็ได้ จากนั้นนำมาบั้ง อย่าให้ถี่จนเกินไปเพราะเวลาที่เราทอดเสร็จจะออกมาไม่สวยงาม

3 ขั้นตอนถัดมาใช้น้ำส้มสายชูที่เราใช้เป็นเครื่องปรุงอาหารมาทาในส่วนบริเวณของหนังสามชั้น ส่วนตรงเนื้อเราไม่ต้องทา

4 เมื่อทาเสร็จเป็นที่เรียบร้อยมาถึงขั้นตอนในการทอด ตั้งกระทะใส่น้ำมันทอดลงไปในกระทะ กะเอาให้พอท่วมชิ้นสามชั้นของเรา เมื่อน้ำมันร้อนจัดให้เบาไฟที่ระดับปานกลาง ใส่สามชั้นลงไปทอดให้สุกดีทุกด้านและมีสีเหลืองที่สวยงาม

5 เมื่อสามชั้นของเราสุกดีแล้วให้เราตักขึ้นพักไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน พักให้คลายความร้อนเพื่อที่จะได้ความกรอบได้มากขึ้น นำมาหั่นเป็นชิ้นพร้อมเสิร์ฟคู่กับข้าวเหนียวข้าวสวย จิ้มน้ำจิ้มรสอร่อยกันได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : sbntown