ผัดหมี่แดง เส้นเหนียวนุ่ม เข้มข้นอร่อย ทำกินทำสร้างอาชีพ

 


ผัดหมี่แดง เส้นเหนียวนุ่ม เข้มข้นอร่อย ทำกินทำสร้างอาชีพ

ผัดหมี่แดงที่เราจะเห็นได้ว่ามีอยู่ตามท้องตลาดทั่วไป หาซื้อได้ง่ายมีราคาที่ไม่แพง และด้วยรสชาติที่ให้ความอร่อยมีเส้นที่เหนียวนุ่ม มีรสชาติที่เข้มข้นมีความหอมอร่อยของเครื่องปรุง เลยเป็นเมนูที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน

และสำหรับใครที่ชื่นชอบในการรับประทานหรือกำลังมองหาอาชีพเสริม วันนี้เราได้มีมาแจกให้กับเพื่อนๆทำตามกันได้ วัตถุดิบอุปกรณ์ไม่เยอะ ขั้นตอนการทำก็ไม่ยาก มีการลงทุนที่ไม่สูง เราตามมาดูกันเลยว่าทำกันอย่างไร มือใหม่หัดเข้าครัวก็สามารถทำตามกันได้ไม่ยาก จะได้รสชาติที่อร่อยเหมือนตามร้านที่เราซื้อกันอย่างแน่นอน

วัตถุดิบ

1 เส้นหมี่แบบแห้ง 1 แพค

2 เครื่องปรุง ซอสแดง2 ช้อนโต๊ะ , เต้าเ จี้ยว 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลปิ๊บ 2 ช้อนโต๊ะ , นำ้ตาลทราย1 ช้อนโต๊ะ , น้ำปลา1ช้อนโต๊ะ , ซีอิ๊วขาว1 ช้อนโต๊ะ , เกลือเล็กน้อย , น้ำมะขาม 3 ช้อนโต๊ะ

3 หอมแดงสับ2ช้อนโต๊ะ

4 น้ำมันพืช 5 ช้อนโต๊ะ

5 น้ำสะอาดครึ่งถ้วยตวง

6 ไข่ไก่ 2 ฟอง

7 เต้าหู้แผ่น แบ่ง เป็นขิ้นพอเหมาะ1 ถ้วยตวง

8 ถั่วงอกตามชอบ , ใบกุยช่ายหั่น ยาวประมาณ1 นิ้วตามชอบ

ขั้นตอนการผัด

1 เมื่อมาถึงในทำนั้น ให้เรานำเส้นหมี่ที่ได้เตรียมเอาไว้ไปแช่น้ำประมาณ 3-4 นาที เพื่อที่จะให้เส้นหมี่นั้นมีความนิ่ม จากนั้นให้เราตักใส่ในตะแกรงวางพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ

2 ตอกไข่เจียวและทำการเจียวทอดในกระทะ แล้วนำมาหั่นเป็นเส้นบางๆ หั่นฝอย จากนั้นนำเต้าหู้ไปทอดให้เหลือง ตักขึ้นใส่ชามวางพักเอาไว้

3 มาถึงขั้นตอนในการผัด ให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไป ตามด้วยหอมเจียวลงไปเจียวให้หอมและมีความเหลือง นำเครื่องปรุงที่เราได้เตรียมเอาไว้ใส่ลงไปในกระทะ ซอสแดง เต้าเจี้ยว น้ำตาลปี๊บ น้ำตาลทราย น้ำปลา ใส่เกลือลงไปเล็กน้อย น้ำมะขาม ซีอิ๊วขาว จากนั้นให้เราทำการผัดให้เข้ากัน เติมน้ำสะอาดใส่ลงไป เมื่อน้ำเดือดให้ตามด้วยการใส่เส้นหมี่ที่เราเตรียมเอาไว้ลงไปคลุกเคล้ากับส่วนผสมจนเส้นมีความนิ่ม

4 ทำการคนส่วนผสมให้เข้ากันดี จากนั้นให้เราใส่เต้าหู้ทอด ไข่ไก่ ถั่วงอกและตามด้วยใบกุยช่าย ให้เราทำการผัดจนไข่มีความสุกดี จากนั้นปิดเตาตักใส่จานและพร้อมเสิร์ฟได้เลย

เป็นเมนูที่ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่นึกกำลังอยา กจะมองหาอาชีพเสริม ผัดหมี่แดงก็เป็นตัวเลือกดีๆมันเป็นเมนูที่หลายๆคนชื่นชอบ เพราะซื้อได้ง่ายมีราคาที่ไม่แพง ลองนำนี้ไปทำตามกันดูได้เลย รับรองได้ว่าถูกใจทั้งคนทำและคนกินกันอย่างแน่นอน

เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : 108archeepparuay