หมอนใบเก่าเหลืองดำ ทำแบบนี่ ซักให้กลับมาขาวได้ใหม่

 


หมอนใบเก่าเหลืองดำ ทำแบบนี่ ซักให้กลับมาขาวได้ใหม่

สำหรับการทำความสะอาดบ้ านนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่หลายๆคนควรจะต้องทำและให้ความสำคัญด้วย เชื่อได้เลยว่าหลายๆคนมักจะละเลยการทำความสะอาดหมอน ที่เราใช้หนุนนอนกันในทุกวันอย่างเป็นประจำ

หมอนนอนที่เราใช้ในการนอนทุกๆวันนั้น เมื่อเราใช้ในระยะที่ยาวนานไม่ได้นำมาซักทำความสะอาด ก็มักจะเกิดเป็นคราบเหลือง คราบดำที่ติดแน่นอยู่ที่หมอนของเรา ทำให้ซักออกได้ยาก มีกลิ่นเหม็นอับ ดูแล้วไม่น่าใช้ สำหรับวันนี้เราได้มีเคล็ดลับที่จะเป็นหมอนใบเก่าให้นำกลับมาขาวสะอาดได้เหมือนใบใหม่ง่ายๆด้วยขั้นตอนง่ายๆไม่กี่ขั้นตอนนี้

สาเหตุที่หมอนเหลือง

หลายๆคนมักคิดว่าหมอนหนุนนอนที่เราใช้นอนอยู่ในทุกๆวันนั้น เป็นคราบเหลืองเกิดจากสิ่งส ก ป ร กสะสมเป็นเวลานาน แต่สาเหตุจริงๆแล้วมาจากเหงื่อของร่างกายเรานี่เอง เมื่อเรานอนเหงื่อของเราก็จะซึมลงไปในหมอนและเกิด การสะสมเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ทำให้เป็นคราบสีเหลืองติดแน่นซึ่งทำความสะอาดออกได้ยากมากๆ

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 น้ำส้มสายชู 1 ถ้วย

2 เบกกิ้งโซดา ½ ถ้วย

3 บ อ แ ร ก ซ์ ½ ถ้วย

4 น้ำ ย าล้างจาน 1 ถ้วย

5 ผงจั ด การคราบ ½ ถ้วย

6 น้ำ ย าปรับผ้าขาว 1 ถ้วย

7 ผงซักฟอก 1 ถ้วย

8 บอลซักผ้า

ขั้นตอนในการซักหมอน

1 สำหรับขั้นตอนในการซักหมอนของเรานั้น เราจะเริ่มด้วยการนำส่วนผสมทั้งหมดที่เราเตรียมเอาไว้ผสมรวมกันในน้ำสะอาดในเครื่องปั่น จากนั้นให้ปั่นรวมกันให้ละลายกับน้ำประมาณ 5 นาที เพื่อที่จะให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดี

2 นำหมอนนอนที่เราจะทำการซักนั้นใส่ลงไปแช่ในถังซักผ้าเทน้ำร้อนใส่ตามลงไปด้วย แช่ไว้ประมาณ 30 นาที

3 จากนั้นทำการกดเครื่องปั่นแบบปกติเป็นเวลานานประมาณ 60 นาที เมื่อครบเวลาให้กดน้ำออก และปั่นต่อด้วยน้ำสะอาดที่อุณหภูมิปกติ

4 ในน้ำสุดท้ายให้เราใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มลงไปและทำการปั่นต่อประมาณ 10 นาทีเพื่อที่จะได้ความหอม

วิธีการดูแลให้หมอนสะอาด การซักทำความสะอาดหมอนนอนของเรานั้นควรซักทำความสะอาดอย่างน้อยปีละ 2-3 ครั้ง และในระหว่างนี้การนำหมอนไปทุบไล่ฝุ่นและนำไปตากแดด ก็จะเป็นวิธีที่จะช่วยลดในเรื่องของกลิ่นได้เป็นอย่างดี

หมอนที่เราทำการปั่นและซักเป็นที่เรียบร้อย จะเห็นได้ว่าคราบเหลืองคราบสก ป ร กต่างๆที่อยู่บนหมอนก็จะหลุดออกมาได้จนหมด หมอนของเราที่ได้ก็จะมีความขาวสะอาดขึ้นที่เห็นได้ชัด น่าใช้มากกว่าเดิม นำไปตากแดดจัดให้แห้งสนิทก่อนที่เราจะนำมาใช้ในการนอน

ขอบคุณข้อมูล : Postsara