หยิบขึ้นมา บ้านไหนมีวาสลีน ทาหน้า ไม่คิดว่าดีขนาดนี่

 


หยิบขึ้นมา บ้านไหนมีวาสลีน ทาหน้า ไม่คิดว่าดีขนาดนี่

ใครคนไหนไม่มีวาสลีนติดตัว ไม่มีวาสลีนติดบ้านไว้ รีบหาเอาไว้เลยนะคะ เพราะว่าวาสลีนสามารถทำให้คุณประหยัดเงินได้หลายพัน มีประโยชน์ต่างๆมากมาย สามารถนำไปใช้ในเรื่องของการดูแลผิวหน้า รวมถึงเส้นผม และความสวยความงาม

ลองไปดูประโยชน์ของวาสลีนกันเลยดีกว่าว่า สามารถนำไปใช้ทำอะไรได้บ้าง มีดังต่อไปนี้

1 น้ำหอมติดทนนาน ก่อนที่เราจะฉีดน้ำหอมลงบนตัวของเราในบริเวณใดบริเวณหนึ่ง แนะนำว่าให้ทาวาสลีนบางๆในบริเวณนั้นก่อน แล้วค่อยฉีดน้ำหอมตามลงไป จะทำให้น้ำหอมมีกลิ่นติดทนนานตลอดทั้งวัน

2 เสื้อผ้าเปื้อน เราสามารถจัดการกับรอยเปื้อนบนเสื้อผ้าได้ง่ายๆ แค่เราเอาวาสลีนมาทาลงบนจุดนั้น แล้วค่อยๆใช้แปรงนำมาขัดและถู จะทำให้สีหรือรอยเปื้อนหลุดออกได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิม

3 เครื่องหนัง ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า โซฟา กระเป๋าหนัง เข็มขัดหนัง คุณสามารถใช้วาสลีนนำมาเช็ดทำความสะอาด นอกจากจะทำให้เครื่องหนังเงางามแล้ว ยังทำให้เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับกระเป๋าหนังของคุณ ช่วยดูแลและยืดอายุให้นานมากขึ้นได้อีกด้วย

4 สามารถใช้เป็นอายรีมูฟเวอร์ได้ หลายคนกำลังตามหาอายรีมูฟเวอร์ และกำลังคิดอยู่ว่า Eye remover ยี่ห้อไหนดี บอกเลยว่าเราสามารถใช้วาสลีนได้ ประหยัดด้วยไม่แพง ช่วยลบเครื่องสำอางบริเวณรอบตาและบนใบหน้าของเราโดยไม่ระคายเคือง

– สครับสูตรเฉพาะ ถ้าบริเวณริมฝีปากของคุณมีรอยแตกและเป็นขุย แนะนำว่าให้ใช้วาสลีนผสมกับน้ำตาลทราย แล้วขัดบริเวณริมฝีปากจะทำให้ปากของคุณดูดี ไม่ดำ

5 ทำหน้าเงา สวยแบบใสๆ สำหรับใครที่มีผิวหน้าแห้ง แล้วก็กังวลใจในเรื่องของการแต่งหน้า งั้นก็คือผิวแห้งแตกแล้วก็ลอกเป็นขุย เวลาที่ลงแป้งหรือลงรองพื้นก็ยังกลบไม่หมด บางครั้งก็ทำให้หน้าลอย วิธีง่ายๆเป็นทางเลือกสุดท้ายก็คือให้นำวาสลีนมาแต้มบริเวณที่จุดมีรอยแห้งและรอยแตกเป็นขุย โดยแต้มบางๆ หลังจากนั้นก็ลงรองพื้นแล้วแต่งหน้าได้ตามปกติ ใบหน้าของคุณก็จะดูมีความชุ่มชื่นมาก และยังช่วยทำให้การแต่งหน้าเงางามดูดีมากกว่าที่เคยเป็น มองดูแล้วน่าสัมผัส

6 แก้เส้นผมเสียเร่งด่วน สาวๆคนไหนที่มีปัญหาในเรื่องของเส้นผมเสีย ผมแห้ง ผมแตกปลาย เส้นผมชี้ฟู แต่กำลังจะไปออกงานสังคมหรือออกจากบ้าน แนะนำว่าให้ใช้วาสลีนรูปบริเวณปลายผมดู รูปเบาๆที่ปลายผมจนถึงกลางผม ไม่ต้องเยอะมาก ทาวาสลีนแค่เล็กน้อยเท่านั้น จะทำให้เส้นผมของคุณดูดี ดูมีน้ำหนัก

7 ถอนขนตาป ล อ มได้ง่าย สำหรับใครที่ชื่นชอบในเรื่องของการใส่ขนตา แต่รู้สึกว่ามีปัญหาในเรื่องของกาวติดขนตา เวลาถอดออกหรือดึงออกมาจะมีปัญหาในเรื่องของขนตาจริงหลุดมาเสมอ แล้วก็เจ็บด้วย ปัญหานี้จะหมดไปเลยถ้าหากคุณใช้วาสลีนด้วย แค่คุณนำวาสลีนมาทาบริเวณรอบขอบขนตา ทิ้งไว้สักครู่หลังจากนั้นก็ติดกาวขนตาลงตามปกติ วิธีนี้จะทำให้เวลาที่คุณลอกขนตาออกมาจะทำไม่ให้เจ็บ และยังมีผลช่วยในเรื่องของการบำรุงเส้นขนตาให้หนาขึ้น ดูดีมีเสน่ห์ด้วย

8 สร้างจุดเด่นในเรื่องของการแต่งหน้า วาสลีนนั้นเป็นตัวช่วยสำคัญ ไม่ว่าคุณจะใช้เครื่องสำอางใดก็แล้วแต่ ถ้าเราลงวาสลีนลงไปก่อนจะทำให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น เราจะเห็นว่าคนพี่เป็นนางแบบเขามักจะใช้วาสลีนคู่ด้วย อย่างเช่นบริเวณโหนกแก้มและบล็อกตา แค่คุณนำวาสลีนลงในบริเวณที่ต้องการ ก็จะเป็นการเพิ่มสีสันและทำให้เครื่องสำอางติดทนนาน และเป็นการทำไฮไลท์ของใบหน้าได้ดียิ่งขึ้น

9 เป็นประโยชน์ต่อคิ้ว สาวๆคนไหนที่เขียนคิ้วแล้วรู้สึกว่าเป็นเรื่องยาก แนะนำว่าให้ใช้วาสลีน แค่คุณทาวาสลีนบางๆไว้ที่คิ้ว ก็จะช่วยจัดระเบียบขนคิ้วได้เข้าที่เข้าทาง และยังช่วยบำรุงขนคิ้วให้มีความหนาและคมอีกด้วย และยังช่วยให้เรากันคิ้วได้สะดวก บำรุงขนคิ้วให้มีความนุ่มนวล

10 ปกป้องผิวจากการย้อมสีผม คุณเบื่อไหมว่าเวลาที่จะย้อมผมทีไร สีย้อมผมมักจะเลอะบริเวณหน้าผากและต้นคอเสมอ ในวันนี้เรามีวิธีทำให้ในจุดนั้นไม่เลอะ นั่นก็คือให้คุณถ้าวาสลีนไว้บริเวณรอบคอ และบริเวณหน้าผาก หลังจากนั้นก็ย้อมสีผมตามปกติ เมื่อย้อมผมเสร็จแล้วก็ใช้กระดาษทิชชู่เปียกเช็ด วิธีนี้จะทำให้เช็ดออกได้ง่ายมาก สีย้อมผมจะไม่ติดบริเวณหน้าผากและต้นคอ

11 ป้องกันผิวแห้ง สูตรนี้เป็นสูตรเด็ด สำหรับใครที่ผิวแห้งบ่อยๆ ควรที่จะใช้วาสลีนทาบางๆไว้ที่ข้อศอกข้อมือและข้อเท้า ส่วนมากคนที่นอนห้องแอร์มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับส้นเท้าแห้ง แล้วก็ขูดกับที่นอน บางครั้งก็ขูดกับคนที่นอนด้วย เมื่อเราทาวาสลีนบ่อยๆก่อนนอน ทำแบบนี้ ประมาณ 7 วันจะรู้เลยว่าผิวของเรานั้นดูนุ่มและไม่มีรอยแห้งแตก

12 ล้างเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด สำหรับใครที่แต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางบ่อยๆ ทั้งแบบกันเหงื่อ ไม่กันเหงื่อ ไม่ต้องเป็นห่วงว่าเวลาล้างออกแล้วจะออกไม่หมดจด แค่คุณใช้วาสลีนทาบางๆ คุณก็จะสามารถล้างเครื่องสำอางออกได้ทุกชนิด หมดห่วงในเรื่องของเครื่องสำอางตกค้างบนใบหน้า และเกิดรูขุมขนอุดตันได้เลย

มีวาสลีนติดบ้านเอาไว้มันดีอย่างนี้นี่เอง สำหรับใครที่มีไว้ก็อย่าลืมนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกันนะคะ หวังว่าสิ่งดีๆที่เรานำมาฝาก ความรู้ในวันนี้ เพื่อนๆจะสามารถเก็บเอาไว้ใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันกันค่ะ