คนเป็นพ่อแม่ จะมีเวลาอยู่กับลูกได้แค่ 10 ปีแรกเท่านั้น

 


คนเป็นพ่อแม่ จะมีเวลาอยู่กับลูกได้แค่ 10 ปีแรกเท่านั้น

เรามีเวลา อยู่กับลูกเพียง 10 ปีแรกเท่านั้น

เรามีเวลา อุ้มลูกนอน 6 เดือนแรก

แล้วหลังจากนั้น เขาจะนอนได้เอง

เรา มีเวลาอุ้มลูกเดินเพียง 1 ปีแรก

แล้วหลังจากนั้น เขาจะเดินได้ ของเขาเอง

เรามีเวลา กอดลูกเล่นได้นานๆ เพียง 2 ปีแรก

หลังจากนั้น เขาจะไม่ยอม ให้เรากอดนานๆ

เรามีเวลา พูดให้ลูกฟังตลอด เพียง 3 ปีแรก

แล้วหลังจากนั้น เขาจะไม่ฟังเราพูดแล้ว

เรามีเวลา อยู่กับลูกตลอดได้ เพียง 10 ปีแรก

แล้วหลังจากนั้น เขาจะไม่ยอมอยู่ บ้านกับเรา

และก็ อ ย า ก อยู่กับเพื่อน มากกว่าอยู่กับเรา

เรามีเวลา ดูแลลูกได้ เพียง 15 ปีแรก

หลังจากนั้น เขาอาจไม่ อ ย า ก ให้เรา ดูแลเขาอีก

และเขาก็ อ ย า ก มี ชีวิตของเค้าเอง

ผ่ า น ไป 30 ปี หลังลูกเกิด เราอาจจะไม่ได้ เจอลูกแล้ว

เพราะ  เวลา  ของใครสักคน อาจหมดลง

ทำทุกๆ วันที่ได้ อยู่กับลูก ให้มีค่าที่สุด

เพราะเวลานั้น ผ่ า น ไปเร็วเสมอ

แม้ชีวิตจะสั้น แต่ความรัก ความผูกพันนั้นยๅว

ขอขอบคุณที่มา san-sabai, postsabaidee