2 สุตรแก้รอยดำ กระจางหายไปได้ ผสมแตงกวากับไข่

 


2 สุตรแก้รอยดำ กระจางหายไปได้ ผสมแตงกวากับไข่

เคล็ดๆลับๆการดูแลในเรื่องของความสวยความงามเกี่ยวกับผิวหน้าของเรานั้น หลายๆคนได้กำลังมองหาวิธี ที่จะช่วยให้ใบหน้าของเรามีความขาวใสจากภายในสู่ภายนอก ช่วยแก้รอยดำที่เกิดขึ้น ปัญหาในเรื่องของฝ้า กระ ให้จางหายไปได้ดี

สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีการดูแลผิวหน้านั้น วันนี้เราได้มี 2 สูตรเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติที่จะช่วยแก้รอยดำ ฝ้า กระที่เกิดขึ้นให้จางหายไปได้ดี ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติที่เราสามารถหาได้ง่าย มีแตงกวากับไข่ขาวก็จะช่วยให้ใบหน้าของเราขาวใส ลดปัญหาต่างๆที่มีอยู่ไปได้มาก

สูตรที่ 1 มาร์คหน้า ด้วยแตงกวาและไข่ขาว

ส่วนผสม

1 แตงกวา ครึ่งลูก

2 ไข่ขาว 1 ฟอง

3 ผงไข่มุก 20 กรัม

4 น้ำมะนาว

วิธีการทำ

1 ในสูตรนี้เราจะใช้แตงกวานำมาบด เทใส่ลงไปในถ้วยเล็กๆ จากนั้นให้เราตอกไข่ขาวตามลงไปและตามด้วยผงไข่มุก น้ำมะนาวเล็กน้อย ทำการคนส่วนผสมเข้าด้วยกัน

2 เมื่อเตรียมส่วนผสมที่ได้เป็นที่เรียบร้อย ให้เราล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนให้กว้างขึ้น จากนั้นให้นำส่วนผสมที่เตรียมไว้มาพอกให้ทั่วใบหน้า ใช้นิ้วมือทำการนวดวนเป็นวงกลมอย่างเบามือ เพื่อที่จะช่วยให้สิ่งที่อุดตันออกมาได้อย่างหมดจด

3 พอกหน้าประมาณ 20 นาที จากนั้นให้เราล้างหน้าออกด้วยน้ำสะอาด และตามด้วยผ้าชุบน้ำเย็นประคบไว้บนใบหน้า วิธีนี้จะช่วยให้ใบหน้าของคุณขาวสะอาดใส ช่วยล้างสิ่งส ก ป รกที่อยู่ให้ออกมาได้อย่างหมดจด รอยฝ้า กระ จะค่อยๆจางหายไปเมื่อทำอย่างเป็นประจำ

สูตรที่ 2 แตงกวาและมะขามเปียก

ส่วนผสม

1 แตงกวาครึ่งลูก

2 น้ำมันมะกอก 3 หยด

3 น้ำมะขามเปียก 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำ

1 นำแตงกวามาบดและใส่ถ้วยผสม จากนั้นใส่น้ำมันมะกอกและตามด้วยน้ำมะขามเปียกคนส่วนผสมให้เข้ากันดี และนำไปใส่ในตู้เย็นประมาณ 10 นาที

2 ในระหว่างที่เรารอนานให้เราล้างหน้า เมื่อครบเวลาให้นำแผ่นสำลีจุ่มส่วนผสมและนำมาแปะไว้ที่หน้าของเรา เป็นเวลา 20 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

เมื่อคุณได้ทำอย่างเป็นประจำนั้น ผิวหน้าคุณจะมีความขาวใสขึ้น ในเรื่องของฝ้า กระ จุดด่างดำ ก็จะค่อยๆจางหายไปอย่างเห็นได้ชัด มีผิวที่เรียบเนียน มีความชุ่มชื้น แนะนำให้ทำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง จะเห็นผลที่ดีได้

เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : krustory