ข้อดีของการไม่ได้ครอบครอง คือการที่ไม่มีวันสูญเสีย

 


ข้อดีของการไม่ได้ครอบครอง คือการที่ไม่มีวันสูญเสีย

บางครั้งการ ที่เราไม่ได้ครอบครอง

ในสิ่งที่เราต้องการและ อ ย า ก ได้มานั้น

ก็คือการที่เราไม่ต้องกลัวว่าเราจะเสียมันไป

เพราะสุดท้ายแล้วต่อให้เราได้มาครอบครอง

เราก็ต้องมาคอยดูแลทะนุถนอมให้ดีที่สุด

หากวันใดสิ่งที่เราต้องการนั้น ได้จากเราไป หรือหายไป

เราก็จะเป็นกังวลใจและไม่มีความสุข

เพราะฉะนั้นบางสิ่งบาง อ ย่ า ง เราควรดีใจนะ ที่เราไม่มีโอกาส

ได้มันมาไว้ในครอบครอง เพราะ อ ย่ า ง

น้อยเราก็ไม่ต้องมาคอยกลัวว่า เราจะต้องสูญเสียสิ่งนั้นไป

คนบางคนตามหา ความรักมาแทบ ต า ย ได้มีความสุขกับมันได้ไม่นาน

สุดท้าย พวกเขาก็ต้องเสียความรัก

นั้นไปและนั่นก็ส่งผลให้เกิดความเสียใจและ

ความผิดหวังตามมา เพราะฉะนั้นการได้ครอบครอง

อะไรสัก อ ย่ า ง มันไม่ได้หมายความว่าเราจะมีความสุข

แต่มันหมายความว่าเราจะต้องมีภาระในการดูแลเพิ่มมา

และเราต้อง รั ก ษ า มันเอาไว้ให้ดี ไม่ อ ย่ า ง นั้นเราอาจจะต้อง

เสียใจที่ต้องเสียมันไปในที่สุดนั่นเอง

ขอขอบคุณที่มา bohatto