เวลาคุณตกอับ จะมีสักกี่คนที่ยังอยากรู้จัก อยากอยู่กับคุณ


 

เวลาคุณตกอับ จะมีสักกี่คนที่ยังอยากรู้จัก อยากอยู่กับคุณ

เมื่อถึงเวลาคุณตกอับ จะมีสักกี่คนที่ อ ย า ก รู้จักเรา ชีวิตของคนเราเราจำเป็นต้องอยู่กับคนหลากหลายประเภทไม่ได้อยู่ตัว

คนเดียวบนโลกใบนี้ แต่ การมีคนที่อยู่เคียงข้าง คุณจะรู้ได้ อ ย่ า ง ไรว่าเขามีความจริงใจและเขามีความห่วงใยคุณ อ ย่ า ง แท้

จริงหากคุณยังไม่เคย ต ก ต่ำและอับจนตัวคุณเองรู้จักคนเยอะมากแค่ไหน ถ้าหากว่ารู้จักคนเยอะมาก คุณเคยลองถามตัวเองแบบนี้

ไหมว่าถ้าหากว่าในเวลาที่ตัวคน ต ก อับไม่มี เ งิ น ใครบ้างที่จะอยู่ข้างๆคุณคนที่เขา อ ย า ก รู้จักคุณจริงๆจะเหลืออยู่สักกี่คนคนที่

คอยช่วยเหลือคุณ คนที่เป็นเพื่อนเป็นกำลังใจที่จะอยู่เคียงข้างกันจะมีอยู่สักกี่คนคุณ อ ย่ า เพิ่งบอกว่าคุณรู้จักคนมากมายหากตัว

คุณเองยังไม่เคย ต ก อับยังไม่เคยจนมุม อ ย่ า บอกใครต่อใครว่าคุณมีคนรัก คนช่วยเหลือมากมายหากคุณยังไม่เคย ผ่ า น จุดที่

ลำบากในชีวิตในเวลาที่คุณมีปัญหา มันไม่แน่เสมอว่าคนเรานั้นจะคอยยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเพื่อนจงเน้นที่คุณภาพ อ ย่ า เน้นที่

ปริมาณเหมือนคุณขับรถบรร ทุ ก มันฝรั่งไปมาเต็มลำรถมิสู้คุณค่าของไข่มุกราตรีหรือ เพชรงามในมือเพียงเม็ดเดียวฉันมีแอบเปิ้ล

อยู่หนึ่งลูก จะแบ่งปันกัน อ ย่ า ง ไรแบ่งให้เธอครึ่งหนึ่งนี่คือ น้ำใจจากมิตรสหาย ฉันกินหนึ่งคำที่เหลือให้เธอนี่คือ ความรักของ

หนุ่มสาวฉันไม่ได้กินสักคำให้เธอทั้งลูกนั่นคือ พ่อและแม่ฉันเก็บซ่อนไว้แล้วบอกกับใครๆ ว่าหิวจังเลยมีอะไรให้กินไหมนี่คือ คนใน

สังคมวันไหนชายหนุ่ม จน  จึงรู้ว่าหญิงคนไหนรักคุณจริงวันไหนหญิงสาว ไม่สวย  จึงรู้ว่าชายคนไหนจะอยู่เคียงข้างวันไหนที่คุณ

ทำอะไร น่าอับอาย  จึงรู้ว่าใครจริงใจกับคุณเคียงข้างไม่ใช่เพราะคุณมี เ งิ น ฉันจึงตาม ติ ด ถนอม รั ก ษ า ไม่ใช่เพราะคุณสวยผม

จึงห่วงใยใส่ใจสิ่งที่หลงเหลือเมื่อเวลา ผ่ า น ไป ไม่ใช่ทรัพย์สิน เ งิ น ทองไม่ใช่รูปโฉมความงาม แต่ เป็นความจริงใจคืนผันวัน

ผ่ า น อาจไม่ผูกพันไม่ควรรู้จักแต่หน้าแต่ ควรรู้ใจ

ขอขอบคุณที่มา 108resources