ไขข้อสงสัย KFC แต่ละสาขา ทำไมถึงไม่เหมือนกัน มีคำตอบมาให้แล้ว !

 


📣 แฟนตัวยง KFC ต้องไม่พลาด วันนี้จะมาไขข้อสงสัยให้ทุกคนได้รู้กันว่าทำไม KFC 🍗 แต่ละสาขาภึงไม่เหมือนกัน เชื่อว่าหลายคนก็คงเจออย่างสาขานี้ทำไมช้อนส้อมเป็นพลาสติก และทำไมอีกสาขาถึงเป็นแสตนเลส วันนี้มาหายสงสัยไปด้วยกันเลยยย~ 🤩

 

ไขข้อสงสัย KFC แต่ละสาขา ทำไมถึงไม่เหมือนกัน ! 

 

แน่นอนว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จัก KFC อย่างแน่นอน แบรนด์ไก่ทอดเจ้าดังทั่วโลกที่ใครๆ ต่างก็ตกหลุมรักรวมถึงคนไทยด้วยเช่นกัน ที่ตอนนี้เรียกได้ว่า KFC มีทุกห้าง ไม่ว่าจะไปเดินห้างไหนก็ต้องเจอร้านไก่ทอดเจ้านี้ รวมถึงตามปั๊มน้ำมันต่างๆ ที่มีบริการ Drive Thru อีกด้วย แต่ทุกคนเคยสงสัยกันหรือไม่ว่าทำไม KFC ในแต่ละสาขาถึงแตกต่างกันออกไป บางสาขาใช้ช้อนส้อมเป็นพลาสติก และทำไมบางสาขาถึงเป็นแบบแสตนเลส หรือทำไมสาขานี้ถึงมีน้ำอัดลมรสชาตินี้ แต่อีกสาขาทำไมถึงไม่มี วันนี้เรามาไขคำตอบให้ทุกคนได้รู้กันแล้ว ไปดูคำตอบที่ว่ากันเลยดีกว่า 👇

 

KFC แต่ละสาขา ทำไมถึงไม่เหมือนกัน?

 

kfc

 

สาเหตุหลักที่ทำให้ KFC แต่ละสาขาแตกต่างกันออกไปก็เพราะว่า ร้านไก่ทอด KFC ในประเทศไทยแต่ละสาขาจะมีผู้ดูแลแต่ละสาขาไม่ใช่บริษัทเดียวกัน ซึ่งในประเทศไทยจะมี 3 บริษัทที่เป็นผู้ดูแลคือ  

  • บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์กรุ๊ป จำกัด (CRG) 
  • บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นต์ จำกัด (RD)
  • เดอะคิวเอสอาร์ออฟเอเชีย (QSA) 

ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (YUM) เป็นผู้บริหารแบรนด์และแฟรนไชส์ในประเทศไทย ภายหลังได้มาเป็นพัธมิตรกับทั้ง 3 บริษัท เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทางธุรกิจมากขึ้น ซึ่งตอนนี้ YUM ไม่ได้เป็นผู้ขยายสาขาของ KFC แล้ว แต่จะให้ ทั้ง 3 บริษัทที่ว่าเป็นผู้ขยายแทนนั่นเอง ซึ่งนี่คือคำตอบหลักที่ว่าทำไมร้าน KFC แต่ละสาขาถึงไม่เหมือนกัน

 

KFC แตกต่างกันตรงไหนบ้าง?

 

kfc

 

  • ภาชนะใส่อาหาร : เคยสังเกตกันไหมว่า KFC บางสาขาทำไมถึงใช้จานเซรามิก ใช้มีดและส้อมเป็นแสตนเลส และบางสาขาเปลี่ยนมาใช้จานกระดาษ มีดและส้อมเป็นพลาสติก ก็เพราะว่าสาขาที่ใช้จานเซรามิกและมีดส้อมแสตนเลส จะบริหารโดยเครือ CRG นั่นเอง
  • เครื่องดื่มรีฟิล : เครื่องดื่มรีฟิลของ KFC แต่ละสาขาจะไม่เหมือนกันนะ ซึ่งบางสาขามีชาลิปตัน บางสาขาก็มีเฉพาะน้ำอัดลม และบางสาขามีเป๊ปซี่ไลม์ด้วย
  • รูปแบบการชำระเงินของ KFC : บางสาขาจะรับแค่เงินสดเท่านั้น แต่ในบางสาขาสามารถใช้บัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือจ่ายทางออนไลน์อย่างแอป Dolfin Wallet ได้อีกด้วย ก็เพราะว่า Dolfin Wallet เป็นแอปที่อยู่ในเครือ Central นั่นเอง แสดงว่าสาขาไหนที่สามารถจ่ายด้วย Dolfin Wallet นั่งคือ KFC ที่บริหารโดย CRG 
  • โปรโมชั่น : เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมโปรโมชั่นถึงต้องเขียนว่า "ใช้ได้เฉพาะสาขา...." ก็เพราะว่าแต่ละสาขาแยกกลุ่มผู้บริหารกันนั่นเอง 

 

🚨 สาเหตุที่บริษัท CRG ยังใช้ช้อนส้อมมีด เป็นสแตนอยู่นั้น ก็เพราะว่าทางบริษัทเห็นว่าหชการใช้จานเซรามิค ช้อนส้อมมีดเป็นแสตนเลสนั้นทำให้ได้อรรถรสในการกินและไม่ต้องคอยกังว่าส้อมหรือมีดจะหัก ทำให้รับประทานอาหารได้อย่างสบายใจ

 

📣 รู้ไหมว่า การตกแต่งร้านของแต่ละสาขาก็ไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่า KFC นั่นจะอยู่ในการดูแลของบริษัทไหนนั่นเอง หากใครอยากรู้ว่า KFC ใกล้บ้านเป็นของสาขาไหนก็ดูที่ร้านได้เลยว่า เพราะแต่ละบริษัทส่วนใหญ่จะติดตราสัญลักษณ์ของบริษัทเอาไว้ที่ร้านด้วย