บอกครบทุกขั้นตอน ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ทำง่าย อร่อยกลมกล่อมมาก

บอกครบทุกขั้นตอน ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ทำง่าย อร่อยกลมกล่อมมาก

เมนูเส้นๆ แบบนี้ ใครก็ชอบยิ่งเป็น ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ รสแซ่บ ความเปรี้ยวจากมะนาวชวนยั่วน้ำลายสุดๆ ขึ้นชื่อว่าก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ถือว่าเป็นเมนู จัดจ้าน ที่ทานแล้วแซ่บเป็นอย่ างมาก เชื่อว่าหลายคนนั้นชอบเป็นอย่ างมาก และวันนี้เราก็ไม่พลาดเอาสูตรมาฝากอีกแล้วค่ะ ใครชอบเมนูนี้เราต้องรีบไปชมวิธีการทำกันเลยดีกว่าค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 เส้นก๋วยเตี๋ยว เส้นเล็ก

2 ห มู สั บ ห มัก ด้วย ชีอิ๊วขาว

3 ลูกชิ้ น, กุ้  งแห้ง

4 กระเทียมเจียว ก า ก ห มู

5 รากผักชี กระเทียม พริก ไ ท ย

6 หั ว ไ ซ ท้ า ว

7 กระหล่ำปลี ผักชี ต้นหอม มะนาว

8 เกลือ ชีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย

9 ตั้งฉ่าย

10 ถั่วลิสงคั่วบดพอหย าบ

วิธีการทำ

1 ขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการนำหม้อตั้งเตา ต้มน้ำเปล่าลงไปเอาปริมาณให้พอดีกับการทำน้ำซุปที่ต้องการ ใส่เกลือลงไปตามด้วยหั ว ไ ช เ ท้ า เพื่อความหอมหวานของน้ำซุป รอให้น้ำเดือดและทำการใส่ ห มู สั บ ที่เรา ห มั ก ไว้ตามลงไป

2 ตามด้วยการใส่ลูกชิ้น กุ้ ง แ ห้ ง ผักกะหล่ำปลีซอย และทำการปรุงรสชาติด้วยซีอิ๊ว เกลือ น้ำตาลทราย คนทุกอย่ างให้เข้ากัน ชิมรสชาติให้ได้ตามชอบ

3 ให้เรา ล ว ก เ ส้ น ในน้ำซุป เมื่อเส้นสุกให้เราตักใส่ถ้วย ตามด้วยการใส่ลูกชิ้น ผักต่างๆและกุ้งแห้ง ใส่เอาไว้ในชาม ใส่น้ำมันกระเทียมเจียวมาคลุกเส้นเพื่อไม่ให้เส้นติด กัน

4 นำชามใบที่สอง ตั ก ห มู สั บ ออกมาใส่ชาม ใส่พริกป่่น ,น้ำตาลทราย , ถั่วลิสง คั่ ว บ ด , บีบมะนาวลงไปตามชอบ , เติมน้ำปลาตามชอบ ไข่ต้ม ตักน้ำซุบใส่ลงไป คนให้เข้ากัน ราดลงในชามที่มีเส้นเล็กอยู่

5 และโรยผักชีต้นหอม และ กระเทียมเจียว ตั้งฉ่าย อัตราส่วน สำหรับ 1 ชาม กะเอานะคะ ชิมน้ำซุบเอาที่เราชอบค่ะ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay