สร้างบ้านหลังเล็ก สวยอยู่สบาย งบไม่เกินแสนห้ารวมค่าช่าง

สร้างบ้านหลังเล็ก สวยอยู่สบาย งบไม่เกินแสนห้ารวมค่าช่าง

บ้านหลังเล็ก ๆ ก็อบอุ่นได้อยู่สบายเหมือนกัน วันนี้เรามีไอเดีย สร้างบ้านหลังเล็ก น่ารัก อยู่กันได้สบาย ในสไตล์ครอบครัวเดี่ยว โดยใช้งบไม่เกิน 150,000 บาท โดยราคานี้นั้นได้รวมราคาค่าช่างเรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าหลายคนกำลังหาบ้านหลังเล็ก ๆ เป็นของตัวเองสักหลังอยู่ลองหาดูหลาย ๆ ไอเดียก่อนทำการสร้าง เอาล่ะถ้าพร้อมแล้วมาดูบ้านหลังนี้กันเลย

ระยะเวลาในการสร้างก็ไม่นานเมื่อเทียบกับบ้านที่ขนาดใหญ่กว่า สำหรับหลังนี้ก็เรียกว่าใช้งบไม่เยอะเลยแถมได้บ้านหลังสวย ๆ ดีไซน์ทันสมัยอีกด้วย ขนาดบ้านจะอยู่ที 6 x 8 เมตร ในราคา 1 แสน 5 หมื่นบาทนี้ได้รวมค่าช่างเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นบ้านของคุณธงศักดิ์ ไชยภักดิ์ ที่ได้สร้างไว้เป็นบ้านสวนสำหรับพักผ่อนในสวนของตนเอง ซึ่งตอนแรกเขาจะซื้อบ้านน็ อ ก ด า วน์แต่ก็เปลี่ยนใจมาทำเองดีกว่า

เนื่องจากการจะซื้อบ้าน น็ อ ก ด า วน์นั้นวัสดุที่ใช้ไม่ค่อยคุ้มกับเงินที่เสียไปเท่าไหร่ เลยใช้วิธีการปรึกษาช่างเทียนเสือไพร ว่าสามารถทำตามแบบที่ต้องการได้ไหม ซึ่งก็ได้รับคำแนะนำที่ดีมาก ให้เลือกวัสดุอย่ างไรถึงจะดี แหล่งซื้อ การเช็คราคาต่าง ๆ การซื้อของที่เป็นประโยชน์ ซึ่งเขาสามารถทำเองได้หมดและคุ้มมาก ๆ แถมยังได้ความรู้เพิ่มอีกด้วย

เวลาสร้างบ้านหลังนี้เจ้าของบ้านตั้งโจทย์ให้กับช่างว่าของทุกชิ้นที่ซื้อมาเป็นวัสดุนั้นจะต้องไม่เหลือ ตัด ต่อ แต่ง ยังไงก็ให้มีความพอดี และก็ดีมาก ๆ ที่ช่างก็ทำตามที่ต้องการได้ ซึ่งตัวโครงสร้างของบ้านนั้นเป็นเหล็กมีทั้งหมด 9 เสา กว้าง 6 เมตร ย าว 8 เมตร ขนาดห้อง 4 x 5 เมตร ระยะเวลาการสร้างเพียง 20 วันเท่านั้น สำหรับค่าเหล็กนั้นเขาหมดไปเพียง 10,000 กว่าบาทเท่านั้นเอง ในส่วนของผนังและฝ้าก็ใช้ของ S C G หนา 24 มิลลิเมตร ส่วนผนังด้านนอกหนา 16 มิลลิเมตร และด้านในก็หนา 12 มิลลิเมตร ฝ้าด้านในก็ 8 มิลลิเมตรนั่นเอง

มาในส่วนของค่าพื้น ผนัง ฝ้า นั้นก็ราว ๆ 30,000 กว่าบาท วัสดุเขาหาซื้อจากห้างร้านต่าง ๆ ใกล้บ้านตัวเอง ซึ่งก็ได้วัสดุที่มีความแข็งแรงในงบที่ควบคุมได้ ซึ่งก่อนจะไปซื้อเขาก็ได้สอบถามจากช่างที่มีความชำนาญก่อน ทำให้เขาได้วัสดุที่มาตรฐานแข็งแรงมาใช้ หากมีข้อสงสัยและต้องการสอบถามเขาเกี่ยวกับการสร้างบ้านสามารถติดต่อได้ใน F a c e b o o k ชื่อ ธงศักดิ์ ไชยภักดิ์  ได้เลย

ก็หลังว่าทุกท่านจะชอบกันสำหรับบทความนี้ ได้เห็นไอเดียการทำบ้านสวนหลังเล็กน่ารัก น่าอยู่แบบนี้ หากต้องการจะสร้างบ้างก็อย่ าลืมศึกษาหาข้อมูลรายละเอียดหลาย ๆ อย่ าง โดยเฉพาะการเลือกวัสดุ การจ้างช่างจะต้องดูให้ดี เพราะว่าบ้านนั้นจะอยู่กับเราไปนานหลายปีเลย

เรียบเรียงโดย kasetchaoban