สอนทำเงาะกะทินมสด หอมหวานกลมกล่อม อร่อยมาก

สอนทำเงาะกะทินมสด หอมหวานกลมกล่อม อร่อยมาก

วันนี้เราก็มีเมนูของหวาน เอาไว้ทานเล่น สำหรับเมนู เงาะกะทินมสด ด้วยความหอมหวานของตัวกะทิ ที่ผสมเข้ากันเป็นอย่ างมาก และวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะเอาสูตรการทำนั้นมาฝากคะ การทำนั้นไม่ยุ่งย ากอะไรมาก ทำทานกันที่บ้านได้อย่ างสบายๆ ร้อนๆแบบนี้ก็สามารถที่จะทำทานกันให้หลายร้อนได้ เอาเป็นว่าอย่ ารอช้าเราไปชมพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ

ส่วนผสม

เงาะคว้านเมล็ดออกแล้ว 15-20 ลูก

กะทิ 250 กรัม

นมสดรสจืด 200 กรัม

น้ำตาล 50 กรัม

เกลือ 1/4 ช้อนชา

ใบเตย 2-3 ใบ

ขั้นตอนการทำ

1 สำหรับขั้นตอนในการทำ ให้เรานำเงาะปอกเปลือก แล้วนำเมล็ด อ อ ก จากนั้นให้ไปล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย

2 เตรียมหม้อและทำการใส่น้ำกะทิ น ม ส ด ใบเตยมัด นำขึ้นไปต้มไฟอ่อนๆให้ส่วนผสมมีความร้อนและได้กลิ่นหอมของใบเตย เมื่อเสร็จแล้วให้เราตักใบเตยออกได้เลย

3 เติมน้ำตาลทรายและเกลือเล็กน้อย ทำการเคี่ยวด้วยไฟอ่อน คนไปเรื่อยๆให้น้ำตาลทรายและเกลือละลายเข้ากันดี

4 จากนั้นให้ตามด้วยการใส่เงาะที่เราล้างเตรียมเอาไว้ เติมใส่ลงไปคนให้เข้ากัน ชิมรสชาติให้ได้ตามต้องการ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จตักทานตอนร้อนๆหรือใครชอบแบบมีความเย็นสดชื่นก็ใส่น้ำแข็งบดลงไป อร่อยเลิศมากเลยล่ะค่ะ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay