เปลี่ยนน้ำมันเก่าให้กลับมาใส เหมือนเพิ่งเทใหม่ ทอดซ้ำได้อีก

เปลี่ยนน้ำมันเก่าให้กลับมาใส เหมือนเพิ่งเทใหม่ ทอดซ้ำได้อีก

เชื่อว่าแม่บ้านหลายๆบ้านนั้นกำลังเจอกับปัญหาที่ใช้น้ำมันเพียงครั้งเดียวแล้วมันตกตะกอนดำอยู่ด้านล้าง และไม่กล้ากลับเอามาใช้ใหม่และต้องเอาเททิ้ง เปลืองไปอีก และแน่นอนวันนี้เรามีเทคนิกง่ายๆ ที่จะ เปลี่ยนน้ำมันเก่าให้กลับมาใส ไม่ต้องเททิ้งอีกต่อไป วิธีทำนั้นไม่ยุ่งย าก จะเป็นอย่ า งไรนั้นเราไปชมวิธีการทำกันเลยดีกว่า

4 ขั้นตอนง่ายๆ

1 ขั้นตอนแรกให้เราเริ่มต้นด้วยการนำน้ำมันที่มีคราบตะกอนมาตั้งไฟอ่อนๆ

2 จากนั้นระหว่างที่เรารอน้ำมันร้อน ให้เรานำแป้งสาลีผสมน้ำ คนให้เข้ากัน

3 เมื่อมีความร้อนได้ที่แล้ว ก็เทแป้งที่เราทำการผสมลงไป จะสังเกตเห็นได้ว่าแป้งจะไปจับเอาคราบตะกอนแล้วลอยมาที่ผิวน้ำมัน

4 เมื่อลอยขึ้นมาให้เราช้อนแป้งออกจากน้ำมัน แค่นี้ก็จะได้น้ำมันใหม่ใสปิ๊ง นำไปใช้ในการประกอบเมนูอาหารได้เลย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay