ประโยชน์ของทะเบียนสมรส 10 ข้อ ที่คุณภรรยาควรรู้

ประโยชน์ของทะเบียนสมรส 10 ข้อ ที่คุณภรรยาควรรู้

มีหลายคู่ที่อยู่กินกันแบบไม่มีทะเบียนสมรสเพราะคิดว่าคงไม่เป็นไร แต่ว่าก็มีหลายคนมากที่เสียสิทธิ เสียประโยชน์และโดนเอาเปรียบได้ง่าย ๆ เพียงเพราะว่าไม่มีทะเบียนสมรสมาเป็นหลักฐานว่าเป็นสามีภรรย ากัน หากจะให้อธิบายแบบสั้นสุด ๆ ก็คือ หากไม่จดทะเบียนสมรสคุณทั้งสองก็เป็นเพียงคู่นอนกันเท่านั้น เอาล่ะวันนี้เราเอา 10 ข้อ ประโยชน์ของทะเบียนสมรส มาให้ทุกท่านได้อ่ า นกัน ตามด้านล่ าง นี้เลย

10 ประโยชน์ของทะเบียนสมรส

1 เป็นการแสดงว่าคุณทั้งสองได้เป็นสามี – ภรรย ากัน อย่ างถูกต้องตามก ฎ ห ม า ย เป็นคนที่จะคอยดูแลซึ่งกันเสมอ ช่วยกันทำมาหากิน หาเงิน สร้างครอบครัว

2 ภรรย าสามารถเลือกได้ว่าจะใช้นามสกุลตัวเองหรือนามสกุลสามี ก็ตามสะดวกหรือตามตกลงกันได้เลย

3 คู่สมรสที่เป็นชาวต่ า ง ช า ติสามารถขอสิทธิ์ใช้สั ญ ช า ติ ไ ท ยได้

4 อีกฝ่ายสามารถได้รับมรดกทรัพย์สินของคู่สมรสเมื่ออีกฝ่ายได้ ต า ย จากไป

5 มีส่วนได้ ส่วนเสีย ร่วมกันในสินสมรส

6 สามารถรับเงินแทนได้ เมื่ออีกฝ่าย m า ยในหน้าที่

7 สามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้ โดยเรียกจากคนที่ทำให้อีกฝ่ายเ สี ย ชี วิ ต

8 สามารถเรียกร้องได้หากอีกฝ่ายมีชู้

9 ลูกที่เกิดมานั้นถูกก ฎ ห ม า ย

10 สามารถลดหย่อนภ า ษีได้

สำหรับทะเบียนสมรสนั้นมันจะไม่มีหมดอายุ หากไม่ห ย่ ากัน และพอตกลงหย่ ากันก็จะต้องมาว่าด้วยเรื่องของการแบ่งสินสมรส การเลี้ยงดูบุ ต ร ฯลฯ หลายอย่ างตามก ฎห ม า ย แต่ถ้าหากคุณมีทะเบียนสมรสในมือแล้ว สิทธิต่าง ๆ ในตัวอีกฝ่ายคุณมีอย่ างเต็มที่เลย แต่ถ้าหากคุณอยู่แบบไร้หลักประกัน หากเขานอกใจ มีใหม่ โดนทิ้ง คุณจะกลายเป็นเพียงคนนอกที่ไม่สามารถได้อะไรจากเขาเลยแม้แต่นิดเดียว อ ย่ าไปฟังหากเขาบอกว่าไม่อย ากจดทะเบียนสมรสไม่ว่าจะเหตุผลอะไรก็ตาม หากเขาจริงใจกับเรามากพอยังไงก็ต้องจดให้ถูกกฎหมายนะ

เรียบเรียงโดย krustory