ขอบยางตู้เย็นมีคราบ ล้างไงก็ไม่ออก ให้เหมือนใหม่

ขอบยางตู้เย็นมีคราบ ล้างไงก็ไม่ออก ให้เหมือนใหม่

ตู้เย็นนั้นเราใช้ไปนานๆ ก็จะเก่าลงเป็นธรรมดา และยิ่งใครที่ไม่ค่อยได้สังเกตก็จะเห็นว่า ขอบ ย า ง ตู้เย็นมีคราบ ทำให้ย า ง ขอบดำ ปิดไม่สนิท หากปล่อยเอาไว้นาน ๆ เชื้  อ ร า เหล่านั้นอาจจะไปโดนอาหารก็ได้ และตู้เย็นบ้านใครที่เป็นราอยู่ตอนนี้ มาทำความสะอาดกันเถอะ จะได้สะอาดน่าใช้อีกครั้ง

วิธีแรกใช้น้ำส้มสายชู

โดยทำการถอดปลั๊กตู้เย็นเสียก่อนแล้วก็หาผ้ามาเช็ดตรงขอบก่อน 1 ครั้ง ต่อไปก็ผสมน้ำส้มสายชู 200 มิลลิลิตร เข้ากับน้ำย าซักผ้าครึ่งฝา ทำการคนให้เข้ากัน แล้วเอาผ้ามาชุบและเช็ดที่ขอบย า งที่เย็น เน้นขัดตรงจุดที่เป็น ร า เยอะ ๆ จนออกหมดก็ค่อยเช็ดซ้ำด้วยน้ำเปล่าอีกรอบ

วิธีที่ 2 ใช้ ย าสี ฟั น ทำความสะอาด

เพียงเอา ย า สี ฟั น ไปทาบนขอบย า งตู้เย็นเลย จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ 3 นาที แล้วค่อยหาผ้าชุบน้ำบิดหมาด ๆ แล้วมาเช็ด ขัด ๆ เน้นบริเวณที่เป็น เ ชื้ อ ร า พอเช็ดแล้วก็ให้ล้างหรือเช็ดด้วยน้ำเปล่าอีกรอบก็เรียบร้อย

วิธีที่ 3 ใช้ แ อ ล ก อ ฮ อ ล์

โดยจะใช้ แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ 150 มิลลิลิตร เอากระดาษทิชชู่มาพันกับส้อมให้แน่นแล้วจุ่มลงไปใน แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ จากนั้นก็เช็ดไปตามขอบ ย า ง ตู้เย็นเลย โดยเช็ดให้ทั่วตามร่อง ย า งต่าง ๆ เช็ดออกให้หมดเลย แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ นั้นจะลดการเกิด  ชื้ อ ร าซ้ำได้ ก็เช็ดไปเรื่อย ๆ จนไม่มีอะไรติดกระดาษทิชชู่ออกมาเป็นอันสะอาดแล้ว

 

วิธีจัดการกลิ่นอับในตู้เย็น

1 ใช้มะนาวครึ่งลูกวางหงายในถ้วยแล้วเอาไปแช่ในตู้เย็น มะนาวจะช่วยดูดกลิ่นอับได้

2 ใช้ผงเบกกิ้งโซดาใส่ภาชนะไว้แล้วเอาเข้าไปตั้งในตู้เย็น ก็ดูดกลิ่นอับได้ดีเหมือนกัน โดยให้เปลี่ยนทุก 2 เดือน

3 กากกาแฟช่วยได้ก็เอาใส่ถ้วยเช่นเดิม แล้วพอแช่ครบ 3 วันก็เอากากกาแฟไปทิ้ง จะสังเกตว่ากลิ่นอับในตู้เย็นหายไป

4 ใช้ถ่านก้อนเล็ก ๆ มาใส่ในภาชนะเอาไว้ แล้วก็วางในตู้เย็นเลย ถ่านจะดูดกลิ่นอับในตู้เย็นให้หมดไป วิธีนี้นิยมใช้กันมานานแล้วและใช้ได้ดีอีกด้วย 3 เดือนค่อยเปลี่ยนถ่านก็ได้

สำหรับใครที่อ ย า กจะจัดการเ ชื้ อ ร า บนขอบย างตู้เย็น และจัดการกับกลิ่นอับบทความนี้มีคำตอบไว้ให้ครบแล้ว ที่เหลือก็เพียงแค่นำไปปรับใช้กันดูนะ จะทำให้ตู้เย็นสะอาดไร้กลิ่นอับ

เรียบเรียงโดย krustory