คราบหนา ท่อตัน กลิ่นเหม็นก็แก้ได้ เเค่ใช้เบกกิ้งโซดาผสมของ 5 สิ่งนี้

ในห้องน้ำของบ้านนั้นก็มีหลายซอกมุมต้องทำความสะอาด ไม่ใช่ พื้นกับโถชักโครกเท่านั้น วันนี้เรามีแนะนำการทำความสะอาดห้องน้ำตามจุดต่าง ที่เชื่อว่าหลายบ้านอาจจะยังไม่รู้และหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับหลาย คน ซึ่งเราก็ยกมาให้อ่ า นกันนิดหน่อย มีอะไรบ้างมาติดตาม อ่ า น กันเลย

1 ชักโครกมีกลิ่นจัดการได้

โดยเราสามารถจัดการกับกลิ่นในห้องน้ำได้ไม่ย ากเลย โดยใช้น้ำอดลม 1 ขวด แล้วเทลงไปในชักโครกเลย จากนั้นก็ปล่อยทิ้งไว้ 30 นาที แล้วเราค่อยกลับมาขัดทำความสะอาดปกติ น้ำ อั ด ล มนั้นจะกัดกร่อนเอาคราบสกปรกกลิ่นเหม็นต่าง ให้หลุดออกไป ส่วนคราบต่าง บนพื้นที่เลอะเป็นจุดก็เอาน้ำอัดลมใส่ขวดสเปรย์แล้วฉีดตามจุดแล้วก็ขัดได้เลย

2.จัดการกับพื้นห้องน้ำที่ลื่น

หากห้องน้ำไม่สะอาดมีคราบสบู่ คราบมันเข้าไปก็ลื่นมาก ๆเ สี่ ย ง ที่จะเกิ ด อั น ต ร า ยได้ง่าย ๆ เรามาจัดการโดยใช้น้ำส้มสายชูผสมน้ำอุ่น น้ำย าล้างจาน เบกกิ้งโซดา น้ำย าซักผ้า ทำการผสม ๆ เข้าด้วยกัน จากนั้นก็นำไปราดให้ทั่วห้องน้ำเลย แล้วทิ้งไว้ 1 ชั่ ว โ ม งค่อยกลับมาขัด ล้าง ทำความสะอาดปกติเลย

3.จัดการเ ชื้ อ ร าในห้องน้ำ

เนื่องจากในห้องน้ำมันความชื้นสูง บางจุดก็อับและทำให้เกิ ด เ ชื้ อ ร าได้ วิธีจัดการคือ ใช้เบกกิ้งโซดา ผสมกับน้ำย าล้างห้องน้ำ แล้วทิ้งเอาไว้ครึ่งวันแล้วค่อยกลับมาขัด โดยเฉพาะเ ชื้ อ ร าบน ร่ อ งย าแนว ราดทิ้งไว้ให้ทั่วเลย จะทำให้ห้องน้ำกลับมาสะอาดอีกครั้ง

4.เครื่องซักผ้าฝาบนสกปรก

บ้านไหนใช้เครื่องซักผ้าฝาบนนั้นอย ากทำความสะอาดก็ใช้วิธีนี้ได้เลย โดยจะใช้เบกกิ้งโซดาผสมน้ำเปล่า น้ำส้มสายชู แล้วก็เช็ดไปให้ทั่วขอบย างของเครื่องซักผ้าเลย รวมถึงด้านในถังซักด้วย จากนั้นก็ผสมน้ำสะอาดกับน้ำร้อนใส่ลงไปในถัง 2 เท่า ตามด้วยน้ำส้มสายชู เบกกิ้งโซดา แล้วก็กดปั่นไปเลย 30 นาที จะทำให้สิ่งสกปรก เศษ คราบมันต่างๆ หลุดออกไปได้ง่ายมาก

5.อ่างอาบน้ำสกปรกจัดการได้

โดยจะใช้เป็นน้ำ ย า ทำความสะอาดครึ่งถ้วยตวง ผสมกับน้ำ 1 แกนลอน แล้วใส่เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วย แล้วก็ผสม ๆให้เข้ากัน จากนั้นก็ชโลมไปให้ทั่วอ่างเลย จากนั้นก็พักไว้ 30 นาที ค่อยกลับมาเช็ด ขัดทำความสะอาดปกติ เท่านี้อ่างก็สะอาดแล้ว

6.ทำความสะอาดพรมเช็ดเท้าในห้องน้ำ

พรมในห้องน้ำนั้นใช้ไปนานๆอาจจะมีกลิ่นอับได้ ควรจะนำมาทำความสะอาด โดยใช้เบกกิ้งโซดามาโรยลงไปให้ทั่วพรมเลย แล้วก็ทิ้งเอาไว้ 1 คืน กลิ่นอับจะค่อยๆจางไป และอย่ าลืมดูดฝุ่นออกไปด้วยจะได้สะอาดมากกว่าเดิม แต่วิธีเอาเบกกิ้งโซดาออกจากพรมก็ดูดออกเช่นกัน

7.กระจกขุ่น ม่านสกปรก

โดยใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับสบู่เหลวอาบน้ำ คนให้เข้ากันจากนั้นก็หาฟองน้ำมาชุบแล้วทำความสะอาดที่ม่านอาบน้ำ กระจกที่เปื้อนสกปรกได้เลย จะทำให้กลับมาใสสะอาดอีกครั้ง

8.ส้วมตันแก้ได้

โดยเราจะต้องหยุดราดน้ำก่อนแล้วก็หาวิธีทำให้น้ำในส้วมเหลือน้อยที่สุดแล้วก็เทเบกกิ้งโซดาลงไป 1 ถ้วย แล้วก็น้ำย าล้างจานผสมน้ำ 1 ขัน เทตามไปแล้วทิ้งไว้ 30 นาที แล้วก็ค่อนราดน้ำร้อนตามลงไปอีก โดยจะใช้เป็นน้ำเดือดจัด เลย โดยเราจะต้องทำวิธีนี้ติดกัน 3 วัน คราบมันที่เป็นสาเหตุของการอุดตันจะหลุดไป

9.ทะลวงท่อตัน หมดปัญหาน้ำท่วมขัง

เบกกิ้งโซดายังช่วยแก้ปัญหาท่อตันได้ เริ่มจากราดน้ำต้มสุกลงในท่อตัน จากนั้นโรยเบกกิ้งโซดาลงไป 1 ถ้วยตวง น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวง และน้ำเปล่าอีก 1 ถ้วยตวง ปิดฝาท่อทิ้งไว้ 5-10 นาที แล้วราดน้ำสะอาดลงในท่อเพื่อกำจัดคราบอุดตันให้หลุดออกไป