ผู้หญิงควรรู้ 12 ประโยชน์เบกกิ้งโซดา ทำแบบนี่ได้เยอะมาก

ผู้หญิงควรรู้ 12 ประโยชน์เบกกิ้งโซดา ทำแบบนี่ได้เยอะมาก

เบกกิ้งโซดานั้นเป็นสิ่งอยู่คู่กับทุกบ้านเลย จำเป็นจะต้องมี เพราะว่าใช้ประโยชน์ได้หลายอ ย่ างมาก ๆ ทำให้บ้านสะอาดได้ จัดการคราบต่าง ๆ ได้ดี และวันนี้เราก็เอา 12  ประโยชน์เบกกิ้งโซดา มาฝากทุกคน ใครที่ยังไม่มีรีบไปหามาติดบ้านเอาไว้เลย เอาล่ะมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง ให้ทุกคนนำไปปรับใช้และทำตามกันได้

1 จัดการกลิ่นอับ

เบกกิ้งโซดาจัดการกลิ่นอับได้ดีมาก ๆ โดยจะใช้เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ แล้วผสมเข้ากับน้ำส้มสายชู เสร็จแล้วนำไปเทตรงจุดที่มีกลิ่นอับ เช่น ท่อระบายน้ำ จะช่วยให้กลิ่นจางไป

2 ช่วยขัดสครับผิวหน้าให้ขาวใส

อย ากจะขัดผิวแต่ไม่อย ากจะหาซื้อครีมสครับให้ย าก แนะนำใช้สูตรนี้เบกกิ้งโซดาปลายช้อนชาแล้วผสมกับน้ำมะนาว 1 ลูก นมสด 1 ช้อนชา ทำการผสมให้เข้ากันเลย เสร็จแล้วก็เอาสำลีมาชุบแล้วทาให้ทั่วใบหน้าจากนั้นนวดเบา ๆ และพอกทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

3 ดับกลิ่นปาก

ปัญหากลิ่นปากนั้นไม่ใช่เรื่องเล็กเลย หากใครมีปัญหาด้านนี้จะต้องรีบจัดการโดยใช้เบกกิ้งโซดาครึ่งช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำอุ่น 1 แก้ว แล้วก็เอาบ้วนปากเลย กลิ่นปากจะลดลง หรือใช้แทนน้ำย าบ้วนปากไปเลยก็ได้

4 ทำให้ฟั นขาว

ส าเ ห ตของฟั นเหลืองนั้นอาจจะมาจากคราบช า กาแฟ น้ำอัดลม ต่าง ๆ ที่ไปเกาะอยู่บนฟั นของเรา วิธีแก้คือใช้เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา ผสมน้ำมะนาว 1 ลูก ย า สี ฟั น แล้วก็ผสมให้เข้ากันและเอามาแปรงฟั นปกติเลย จะทำให้ฟั นขาวได้

5 ขั ด ผิ ว ก  ายได้

อย ากจะขัดผิวให้ขาวไม่ใช่เรื่องย ากเลย โดยจะใช้เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำมะนาว 1 ลูก ผสมครีมอาบน้ำ พอคนให้เข้ากันดีแล้วก็เอามาขัดสครับผิวกายได้เลย ทำอย่ างนี้ไปเป็นประจำสัก 1 เดือนผิวจะเริ่มเนียน ขาวมากยิ่งขึ้น

6 ทำสปาเท้า

เท้ามีกลิ่น มีความอับ ชื้ นจัดการได้โดยใช้เบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วย ผสมกับเกลือ 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันหอมระเหย แล้วก็เทส่วนผสมนั้นลงในกะละมังน้ำแช่ ผสมให้เข้ากันแล้วแช่เท้าไว้ 15 นาที จะช่วยให้เท้ารู้สึกดีและควรจะหาแปรงมาขัดตามซอกต่าง ๆ ของเท้าด้วย ทำแบบนี้อาทิตย์ละครั้งจะบำรุงให้สุขภาพเท้าดีขึ้น

7 จัดการกลิ่นอับในตู้เย็น

ตู้เย็นที่แช่ทุกอย่ างรวมกันอยู่จะทำให้มีกลิ่นอับ กลิ่น เ ห ม็ น วิธีแก้คือ ใช้เบกกิ้งโซดาใส่ถ้วยแล้วเอาเข้าไปวางไว้ในตู้เย็นเลย หรือจะใช้ถ่านก็ได้เหมือนกัน ซึ่งมันจะช่วยดูดกลิ่นอับออกไปได้ แต่ควรจะเปลี่ยนใหม่ทุก 2 เดือนนะ เพียงเท่านี้กลิ่น อั บ ก็หายไปแล้ว

8 ทำความสะอาดที่ ดั ด ฟั น

สำหรับคน จั ด ฟั น นั้นหากทำความสะอาดไม่ดีจะทำให้มีคราบแบคทีเรียสะสมอยู่ อาจจะทำให้มีกลิ่นปากได้ วิธีจัดการคือใช้เบกกิ้งโซดา 2 ช้อนชา ผสมน้ำอุ่น 1 ถ้วย แล้วจากนั้นนำไปแปรงเบา ๆ คราบจะหลุดออกไปอย่ างง่ายดาย

9 ท่ออ่างล้างจานตัน

ปัญหานี้พบได้แทบจะทุกบ้านเลย ท่อตันก็แทบจะใช้งานอ่างไม่ได้ วิธีจัดการคือ ใช้เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วย เทลงในท่อที่ตันแล้วตามด้วยน้ำส้มสายชู 2 ถ้วย จากนั้นทิ้งไว้ 5 นาที แล้วจากนั้นก็ค่อยเทน้ำร้อนตามลงไป จะทำให้ค ร า บ มันต่าง ๆ ที่อุดตันท่ออยู่นั้นหลุดออกแล้วทำให้น้ำไหลสะดวกเหมือนเดิม

10 ทำความสะอาดเขียง

ให้ใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำสะอาดแล้วก็เอามาทาให้ทั่วเขียงแล้วปล่อยไว้ 15 นาที แล้วจากนั้นค่อยใช้ฝอยขัดหม้อมาขัดออก จะทำให้เขียงสะอาดและไม่มีกลิ่นคาว

11 ดับกลิ่น สั ต ว์ เ ลี้ ย ง

บ้านไหนเ ลี้ ย ง สั ต ว์ นั้นอาจจะเลี่ยงกลิ่นไปไม่ได้ วิธีจัดการคือ ใช้เบกกิ้งโซดาใส่ในกระบะทราย แ ม วหรือหมา จะทำให้ ดู ด ก ลิ่ น อั บ ออกไป แต่อย่ าใส่เยอะเพราะจะทำให้ สั ต ว์เ ลี้ ย งไม่ ถ่ า ยที่เดิม

12 กลิ่นอับบนพรม

เวลาใช้พรมไปนาน ๆ ก็จะมีกลิ่นอับออกมา โดยเราก็แก้ได้ด้วยการ เอาเบกกิ้งโซดามาทาให้ทั่ว ๆ พรมเลยแล้วทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดออกไป ก็จะทำให้พรมกลับมาสะอาดน่าใช้แล้ว

เบกกิ้งโซดานั้นส า รพัดประโยชน์มากจริง ๆ ไม่ว่าจะงานไหน ๆ ก็จัดการได้หมด รู้แบบนี้แล้วก็อย่ าลืมหาซื้อเบกกิ้งโซดามาติดบ้านเอาไว้กันด้วยนะ ทำให้เราแก้ปัญหาต่าง ๆ ในบ้านได้แบบไม่ต้องเปลืองงบเลยด้วย

เรียบเรียงโดย krustory