ต้นไม้ 8 ชนิด ที่ควรปลูกไว้ ช่วยฟอกอากาศ นอนหลับสบาย

ต้นไม้ 8 ชนิด ที่ควรปลูกไว้ ช่วยฟอ กอากาศ นอนหลับสบาย

ในยุคปัจจุบันชีวิตของเราต้องเจอ กับปัญหาฝุ่น มลพิ ษ ที่อยู่ต ามอากาศมากมาย แม้กระทั่งในบ้านหรือบริเวรรอบๆบ้านก็มีฝุ่นไม่น้อยเลย จึงทำให้ร่างกายของเรานั้นสูดฝุ่น มลพิ ษเข้าสู้ร่างกาย คงไม่ดีเป็นแน่ วันนี้เรามีต้นไม้ 8 ชนิดมาแนะนำให้ปลูกไว้ในบ้าน เพราะต้นไม้เหล่านี้จะช่วยฟอ กอากาศให้บริสุทธิ์ และทำให้พื้นที่บริเวณนั้นสดชื่นขึ้น ร่างกายของเราก็จะได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ มีต้นอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1.ว่านหางจระเข้

ถ้าพูดถึง ว่านหางจระเข้ หล า ยคนคงจะนึกถึงสร ร พคุณทางย า เพราะเป็นส มุ น ไ พ รที่นิยม และยังเป็นส่วนประกอบในการทำทำผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมากมาย แต่ว่านหางจระเข้ ก็มีความสามารถ ในการดูด สารพิ ษ จำพวกฟอร์มาลีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะพบได้ในสา รเคลือบต่างๆ ทั้ง ย าทาเล็บ ย าเคลือบเฟอร์นิเจร์ สีทาบ้าน

2.พลูด่าง

พลูด่าง เป็นต้นไม้อีกชนิดหนึ่งที่สามารถช่วยฟอ กากาศได้เป็นอย่างดี ช่วยลดฝุ่นในอากาศได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ และยังช่วยในเรื่องของการลดเชื้อรา ในอากาศได้อีกด้วย พลูด่างสามารถนำมาปลูกในห้องนอน ก็จะช่วยให้นอนหลับสบาย และยังลดเรื่องภูมิแพ้ได้ดีเลยทีเดียว

3.เบญจมาศ

ต้นเบญจมาศ เป็นไม้ดอ กที่มีรูปทรงสวยงาม และมีสีสันที่สดใส ปลูกและเลี้ยงง่าย จึงเป็นที่นิยมในการนำมาประดับตกแต่ง และก็ยังมีประโยชน์ในเรื่องของการฟอ กอากาศได้ดี จากการวิจัย พบว่า ต้นเบญจมาศช่วยดูดสารพิ ษ ได้มากกว่า 90% เมื่อเวลาผ่านไป 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว ดังนั้นควรหามาปลูกไว้ในบ้านกันเยอะๆนะ

4.ต้นวาสนา

ต้นวาสนา เป็นต้นไม้ที่สามารถดูดสารพิ ษ จำพวกฟอร์มาลดีไฮด์และไตรคลอโรเอทธีลีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะที่จะวางประดับไว้ในตัวอาคารที่ทำงานใหญ่ๆ เพื่อเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ให้กับที่ทำงาน และยังเป็นไม้ประดับที่สวยงามอีกด้วย ด้วยลักษณะที่ลำต้นกลมตรง ใบเรียวย าว

5.เฟิน

ต้นเฟิน มีหลากหล า ยสายพันธุ์ เป็นพืชที่มีมาตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์ มีลักษณะเป็นใบสีเขียวสวยงาม เหมาะแก่การนำมาตกแต่งในบ้าน แต่นอ กจากความสวยงามแล้ว ยังสามารถช่วยในการกรองฝุ่นละออง และฟอ กอากาศภายในห้องให้บริสุทธิ์ได้อีกด้วย และจากการศึกษาพบว่า เฟิร์นบอสตันเป็นพืชที่สามารถกำจัดสารฟอร์มาดิไฮด์ในอากาศได้ดีที่สุด

6.กล้วยไม้

ต้นกล้วยไม้ เป็นไม้ดอ กไม้ประดับที่มีความสวยงาม และนิยมปลูกไว้ชมเชยอยู่แล้ว ด้วยสีสันและลักษณะของดอ กกล้วยไม้ที่มีความสวยงาม และยังมีหลากหล า ยสายพันธุ์ แต่นอ กจากเรื่องความสวยแล้ว กล้วยไม้ก็ยังมีประโยชน์ในการฟอ กอากาศ เพราะมีคุณสมบัติในการคายออ กซิเจนและดูดคาร์บอนไดออ กไซด์เวลากลางคืน ทำให้อากาศบริสุทธิ์

7.ลิ้น มังกร

ถึงแม้ต้นลิ้น มังกร จะไม่ได้เป็นต้นไม้ที่มีคุณสมบัติในการดูดสารพิ ษ แต่มีลักษณะพิเศษกว่าพันธุ์ไม้ชนิดอื่น คือ จะคายก๊าซออ กซิเจนในเวลากลางคืน ส่วนกลางวันจะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออ กไซด์เข้าไป ดังนั้นจึงเหมาะมากที่จะปลูกไว้ในห้องนอน เพื่อให้อากาศภายในห้องสดชื่นและได้รับออ กซิเจนในเวลากลางคืน ทำให้นอนหลับได้สบายมากขึ้น

8.ปาล์มไผ่

ถึงแม้จะดูมีขนาดเล็ก แต่มีประสิทธิภาพในการฟอ กอากาศได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว เพราะต้นปาล์มไผ่ สามารถช่วยกำจัดสารพิ ษ ที่ปะปนอยู่ในอากาศได้ และทำให้อากาศมีความบิรสุทธิ์มากยิ่งขึ้น ควรที่จะเอาไปปลูกไว้ในบ้าน หรือนำไปตกแต่งไว้ต ามมุมห้องต่างๆภายในบ้าน ได้ทั้งความสวยงาม ดูร่มรื่นต า แล้วยังได้อากาศที่ดีเพิ่มขึ้นอีกด้วย

รู้แบบนี้แล้ว ก็รีบไปหาซื้อต้นไม้มาฟอ กอากาศภายในบ้านของเราให้มีแต่ความสะอาด บริสุทธิ์กันนะคะ เพราะสภาพอาการที่ดี เป็นสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิตของเราทุกคนที่ไม่ควรมองข้าม

ที่มา  in7day