8 เหตุผล ทำไมเราควรกินสับปะรดทุกวัน เป็นประจำ

8 เหตุผล ทำไมเราควรกินสับปะรดทุกวัน เป็นประจำ

สับปะรดนั้นมีรสชาติเปรี้ยวอมหวานกลมกล่อมอย่ างมาก ใครที่มักจะเ จ็ บ ป่ ว ยบ่อย ๆ ควรจะหามาทานทุกวันเลยจะยิ่งดี เพราะว่าสับปะรดนั้นมีประโยชน์อย่ างมากมาย วันนี้เราได้นำสิ่งที่เราจะได้รับเ ข้ า ร่ า ง ก า ยจากการทานสับปะรดทุกวันเป็นประจำ รับรองว่าทุกคนจะอย ากทานสับปะรดขึ้นมาทันที ราคาไม่แพงด้วยผลไม้ชนิดนี้ใครอย ากจะแข็งแรงแบบง่าย ๆ สุขภาพดีได้ก็ลองไปเดินตลาดหาซื้อมาทานกันได้เลย

1 ช่วยทำให้ ย่ อ ยอาหารได้ดี

สำหรับใครที่มีอ า ก า ร ท้ อ งอื ด อาหารไม่ย่อยทานอะไรก็แน่น ไม่ค่อยจะย่อยลองทานสับปะรดเข้าไปช่วย จะทำให้ระบบ ก า ร ย่ อ ยอาหารทำงานได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากสับปะรดนั้นช่วยในการ ย่ อ ย ส ล า ยไ ข มั นในร่างกายได้เป็นอย่ า งดีเลย

2 ลดการ เ กิ ด โ ร ค ม ะ เ ร็ ง ได้ดี

ทานบ่อย ๆ ไม่ต้องกังวลเรื่อง ม ะ เ ร็ ง เลยเพราะว่าในสับปะรดนั้นมี ส า ร ต้ า น อ นุ มู ล อิ ส ร ะ ที่แข็งแรงสุดแล้ว ก็หมดห่วงเลยว่าจะ เ สี่ ย งเป็ น ม ะ เ ร็ ง ลำ ไ ส้ ให ญ่ มะ เ ร็ง ต่ อม ลู ก ห มา ก ใครกลัวว่าตัวเองจะเป็นก็หาสับปะรดมาทานกันบ่อย ๆ เลย

3 เพิ่มภ  า ว ะ เ จ  ริ ญ พั นธุ์

ร่างกายจะรู้สึกกระปรี้กระเป่า แข็งแรงขึ้นจากการทานสับปะรดเป็นประจำ มี ส า ร ต้ า น อ  นุ มู ล อิ ส ระ  มีแร่ธาตุสำคัญต่อร่างกาย เพิ่มภาวการณ์ เจ ริ ญ พั  นธุ์ ได้เป็นอ ย่ างดี

4 บรรเทาอ า ก า รเหนื่อยล้า

แต่ละวันทำงานมาเหนื่อย ๆ เมื่อยล้า ลองมาทานสับปะรดเข้าไปดูและควรจะทานทุกวันเป็นประจำ จะฟื้นฟูสภาพร่างกายได้ดีมาก ๆ มีพลังงานมากขึ้น พร้อมที่จะทำงานอย่ างเต็มที่และไม่ค่อยเหนื่อยล้าบ่อยเหมือนแต่ก่อน

5 บำรุงผิวให้ขาวเนียน

เนื่องจากสับปะรดนั้นเป็นตัวช่วยเพิ่มคอลลาเจนในร่างกาย เลยทำให้ผิวพรรณเน้น นุ่ม เ ด้ ง ยืดหยุ่น อย่ างเป็นธรรมชาติ

6 มีวิตามิน C สูง

เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่วิตามินซีสูงมาก ๆ สำหรับใครที่อย ากจะบำ รุ งร่างกาย มีแคลเซียม ธาตุ ต่าง ๆ ให้กับร่างกายนั้นควรจะทานสับปะรดเป็นประจำทุกเช้า เพียงวันละ 1 ถ้วยเท่านั้นเองก็ช่วยได้แล้ว

7 ช่วยดูแล ห นั ง ศี ร ษ  ะและเส้นผม

อ ยากจะมีผสมสวย นุ่ม ดก หนา และหนังศีรษะแข็งแรงเพียงแค่ทำการผสมน้ำสับปะรดกับน้ำมันมะกอก น ม อั ล ม นด์ แล้วก็ชโลมบนเส้นผมให้ทั่วเลย ห มั กไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก ทำเป็นประจำ 3 ครั้ง/สัปดาห์จะช่วยบำรุงให้สุขภาพผมและหนังศีรษะแข็งแรง

8 ร่างกายมี ภู มิ คุ้ ม กันสูง

สำหรับคนที่ เ จ็ บ ป่ ว ย ไข้บ่อย มาใช้สับปะรดเป็นตัวช่วยได้ เพราะว่าทานเป็นประจำจะทำให้ร่างกายมี ภู มิ ต้ า น  ท า น สู ง ทำให้ไม่ค่อยได้ป่ ว ย ไ ข้

ยังมีอีกมากมายเลยสำหรับประโยชน์ของการทานสับปะรดเป็นประจำ ใครที่จำไม่ได้แล้วว่าทานผลไม้ชนิดนี้ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ก็ควรจะรีบหามาทานเลย อย่ าให้ขาดในบ้านจะดีมาก ทานบ่อย ๆ จะสังเกตว่าร่างกายตัวเองเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นอย่ างน่าภูมิใจเลยล่ะ

เรียบเรียงโดย krustory