อาจารย์เฉลิมชัย เตือนสติ ต้องรักประเทศไทยให้มาก ทุกวันนี้ไทยเราดีที่สุดแล้ว


เมื่อไม่นานมานี้ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จิตรกรชื่อดังได้บันทึกคลิปวิดีโอให้กำลังใจคนไทยทั้งประเทศ โดย อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า “สำหรับพี่น้องคนไทยที่รักทุกท่านนะครับผมอยากจะฝากว่า ตอนนี้พวกเราย่ำแย่กันไปหมดคนยากคuจนลำบากมาก ๆ รักประเทศไทยพวกเราต้องรักประเทศไทยต้องรักชาติบ้านเมืองของเรา ทุกวันนี้ประเทศไทยเราดีแล้ว

สำหรับเรื่องโรคระบาดเนี่ย พวกเราสามารถควบคุมกันได้ โดยประชาชนของเราเอง พวกเราโดยส่วนใหญ่ของประเทศคนไทยเราสุดยอดเลยว่าสุดยอดทุกฝ่าย คนรวยช่วยคuจนครับ มีคนไทยหลายคนที่เอาข้าวออกมาเอาเงินไปแจก แล้วไม่ออกสื่อเยอะแยะไปหมด และนี่คือนิสัยของคนไทยชาวพุทธ ที่มีน้ำใจมีความเมตตา ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน

อย่ารอรัฐบาลอย่าไปรอนู่นนี่ เราช่วยกันเองได้ แค่ประชาชนในประเทศช่วยประชาชนด้วยกันเองคนยากคuจน ผมว่านั่นแหละคือสิ่งที่เป็นความสำเร็จที่ชัดเจนที่สุดไม่ต้องรอรัฐบาลเราช่วยกัน ผมต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ที่ช่วยกัน เราจะเห็นเยอะแยะไปหมดที่คนไทยมีน้ำใจ ช่วยเหลือเกื้อกูลแก่คนยากคuจน

นี่คือความยิ่งใหญ่ของประเทศไทยของเรา ความอยู่รอดของประเทศไทยของเราคือประชาชน ประชาชนคือความอยู่รอดของประเทศ รัฐบาลช่างมันเถอะเดี๋ยวมันก็เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ไม่ต้องไปรออะไรมันมากต้องช่วยกันเอง

บ้านเมืองไทยของเราที่สามารถควบคุมโรคระบาดได้ อย่างดีเยี่ยม มาจากความสำนึกรับผิดชอบของประชาชนคนไทยส่วนใหญ่ นี่คือสุดยอด เรารักประเทศของเรา ถ้าเราไปดูประเทศอื่นเขาเสีຍชีวิตกันเกลื่อนกราดไปหมด ประเทศไทยของเราดีมาก ไม่มีจะกินเพื่อนบ้านให้ ไม่มีจะกินแบ่งปันให้ ประชาชนของเราแบ่งปันกันเอง ดีกว่ารอภาครัฐเชื่อผมนะครับ

เพราะผมก็เชื่อท่าน เชื่อพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ว่าเป็นคนมีน้ำใจ เป็นคนใจดีมีเมตตา ขอบคุณหมอพยาบาลและเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลทุกโรงพยาบาลทุกภาคส่วนที่ช่วยเหลือดูแลคนเจ็บป่วย และขอบคุณพี่น้องคนไทยทุกคนที่ได้เกื้อหนุนคนไทยทุกคนขอบคุณที่ช่วยชาติบ้านเมืองขอบคุณครับ”

ชมคลิป


แหล่งที่มา: เฟซบุ๊ก นรินทร ทามาส

เรียบเรียงโดย esancuisine.com