หนุ่มเก็บเงินใส่ขวดโหลนาน 10 เดือน พอเปิดออกมานับ มีเงินเกือบแสนบาท

บนโลกออนไลน์ ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กท่านหนึ่ง ได้โพสต์คลิปและภาพที่แสดงให้เห็นถึงธนบัตรใบละ 50 บาท จำนวนมากที่ถูกเก็บเอาไว้ในขวดโหล พร้อมมีข้อความระบุว่า

“นี่คือการเก็บออมเงินด้วยแบงค์ 50 บาท ตลอดด้วยระยะเวลา 10 เดือน เป้าหมายของเราคือ เราตั้งใจจะเก็บเงินไว้สำหรับลูกของเรา

และวันนี้ ก็ถึงเวลานับเงินออมเหล่านี้ เพราะว่าเราเก็บมันจนเต็มโหล และ เราสองคน ก็มีข่าวดีคือ ภรรยาได้ตั้งท้องลูกคนแรก”

“การนับเงินนี้เราไม่ได้มีเจตนาที่จะโอ้อวดนะครับ แต่อยากให้เป็นแรงบันดาลใจ สำหรับคนที่ตั้งใจจะออมเงิน

ผมเชื่อว่าทุกคนก็ทำได้ หากเรามีเป้าหมายที่ดี และความอดทนพยายามที่มากพอ #บันทึกไว้ให้ลูกดู”

แหล่งที่มา: ให้ความรู้

เรียบเรียงโดย esancuisine.com