ชมภาพฮีโร่ เจ้าหน้าที่ยอมเสียสละปกป้องผืนป่า นอนกลางดิน กินกลางทราย เพื่อลมหายใจของทุกคน

จากสถานการณ์ไฟป่าตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค. 63 ที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น โดยเพลิงไหม้ได้เกิดขึ้นอยู่บริเวณเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่และอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้างให้แก่พื้นที่โดยรอบกว่า 2,400 ไร่ วันนี้เราจะพาไป ชมภาพฮีโร่ เจ้าหน้าที่ยอมเสียสละปกป้องผืนป่า นอนกลางดิน กินกลางทราย เพื่อลมหายใจของทุกคน

ตอนนี้สถานการณ์หมอกควันไฟป่าของเชียงใหม่ สามารถควบคุมได้แทบทุกสถานการณ์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 ยังอยู่ที่ 57 มคก./ลบ.ม. ยังอยู่ในพื้นที่สีส้ม

ส่วนค่าฝุ่นละอองในเชียงใหม่ที่ยังสูงอยู่ที่ อำเภอเวียงแหง สูง 276 มคก./ลบ.ม. รองลงมาที่ อำเภอกัลยาณิวัฒนา ที่ค่าฝุ่นละอองอยู่ที่ 201 มคก./ลบ.ม. เนื่องจากบนดอยสูงยังเกิดไฟป่าขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันชาวบ้านเข้าช่วยกับดับ รวมทั้งพื้นที่ป่าหมู่บ้านตุงติง ม 11 ตำบลอมก๋อย อำเภออมก๋อย เกิดไฟลุกไหม้บนดอย ทางเจ้าหน้าที่ชาวบ้านได้เข้าทำการดับไฟแล้ว

ทางด้านนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า สถานการณ์หมอกควันไฟป่าของเชียงใหม่ดีขึ้นมาก และจะดีขึ้นตามลำดับเนื่องจากการควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการดับไฟในพื้นที่สูงมีการเตรียมการของเฮลิคอปเตอร์จากหน่วยงานต่างๆ ที่นำมาประจำที่เชียงใหม่ สามารถขึ้นทำการดับไฟป่าได้ทันท่วงที และกำลังภาคพื้นที่ดินมีการเตรียมพร้อมในจุดเสี่ยงไว้หมดในทุกๆ อำเภอ

ล่าสุดในโลกออนไลน์ พบว่าได้มีการเผยแพร่ภาพของฮีโร่ดับไฟป่า ที่บริเวณขุนแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งคนเหล่านี้ต้องทำหน้าที่อย่างหนัก ในการช่วยกันดับไฟป่า เสียสละนอนกลางดินกินกลางทราย เพื่อลมหายใจของทุกคน

ซึ่งชาวโซเชียลต่างเข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็น ให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

 

แหล่งที่มาจาก : siamtopic.com