แจกสูตร หมักเนื้อแดดเดียว บอกเลยว่าทำง่าย เหมาะทำเป็นเมนูกักตุนติดตู้ไว้

วันนี้พาเข้าครัวอีกเช่นเคยค่ะ หลายคนอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ จนเบื่อเมนูอาหาร วันนี้ขอแนะนำเมนู เนื้อแดดเดียว บอกคำเดียวว่า เลิศ!! สูตรการหมักที่อร่อยเข้าเนื้อ ทำครั้งเดียวเก็บเข้าตู้ไว้ทอดได้ ไม่รอช้าเราไปดูส่วนผสมแล้วลงมือกันเลย

ส่วนผสมเนื้อแดดเดียว

1. เนื้อวัวติดมัน 1000 กรัม

2. น้ำมันหอย 4 ช้อนโต๊ะ

3. ซอสปรุงรส 2 ช้อนโต๊ะ

4. น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ

5. น้ำตาลปี๊บ ½ ช้อนโต๊ะ

6. น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ

7. เกลือป่น ½ ช้อนชา

8. ซีอิ๊วขๅว 2 ช้อนโต๊ะ

9. พริกไทยป่น 1 ช้อนชา

10. งาขๅว 1 ช้อนโต๊ะ(ไม่ใส่ก็ได้)

11. สับปะรด 1 ชิ้น

วิธีทำเนื้อแดดเดียว

1. เตรียมอ่างยำ ใส่ น้ำตาลปี๊บ เกลือป่น น้ำมันหอย ซอสปรุงรส ซีอิ๊วขๅว น้ำมันงา พริกไทยป่น จากนั้นคนให้เข้ากันจนน้ำตาลปี๊บละลาย

2. ใส่เนื้อที่หั่นไว้ เคล็ดลับการหั่นเนื้อคือให้หั่นขวางลายเนี้อ เนื้อจะได้ไม่เหนียว และใช้เนื้อสันนอกติดมันเพราะเนื้อส่วนนี้เมื่อนำไปย่างหรือทอดจะส่งกลิ่นหอม จากนั้นคลุกให้เข้ากัน นวดไปเรื่อยๆสักประมาณ 5 นาทีเพื่อให้น้ำซอสซึมเข้าเนื้อ

3. จากนั้นใส่น้ำมันพืช เพื่อให้เนื้อแดดเดียวมีสีเงาน่าทาน นวดให้เข้ากันไปเรื่อยๆ

4. บีบสับปะรดเอาแต่น้ำ เนื่องจากสับปะรดจะช่วยให้เนื้อนิ่มยุ่ย คลุกให้เข้ากันจากนั้นใส่งาขๅว คลุกให้เข้ากัน จากนั้นหมักทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมง

5. จากนั้นนำไปตาก โดยใช้กระด้ง ตากไม่ต้องแห้งแค่พอหนังตึงๆก็สามารถกลับด้านได้เลย ถ้าแห้งจนเกินไป เนื้อจะแข็งเมื่อนำไปทอด

6.จากนั้นนำไปทอด โดยใช้ไฟกลางและคนบ่อยๆ เพราะเนื้อแดดจะสุกง่าย เมื่อเนื้อสุกแล้วให้ตักออกพักในตะแกรงจนสะเด็ดน้ำมัน

7. ตักใส่จานยกเสิร์ฟได้เลย

ขั้นตอนความอร่อยของเมนู เนื้อแดดเดียว ทำไม่ยากเลยใช่ไหมคะ แนะนำให้เซฟสูตรนี้เก็บไว้เลยนะคะ ทำติดตู้ไว้ หิวเมื่อไหร่ก็นำออกมาทอด รับรองว่าเป็นเมนูที่อร่อยได้ไม่มีเบื่อเลย

 

แหล่งที่มา : kookrua.com