หนุ่มโพสต์ เป็น พ่อค้า มาทั้งชีวิต โดนตัดสิทธิ์ 5000 ด้วยเหตุเป็น เกษตรกร

หนุ่มโพสต์ เป็น พ่อค้า มาทั้งชีวิต โดนตัดสิทธิ์ 5000 ด้วยเหตุเป็น เกษตรกร ได้รับรายงานว่า โลกออนไลน์มีการโพสต์และแบ่งปันข้อความของผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์ช่วยเหลือจากผลกระทบco vid 5000 บาท โดยบางรายได้รับการตอบกลับว่า เป็น เกษตรกร บ้าง เป็นนักศึกษาบ้าง ไม่ได้รับผลกระทบบ้าง

โดยหนึ่งในนั้นคือผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ อำนาจ สายแก้ว ที่บอกว่าตนเองทำอาชีพ พ่อค้า แต่กลับได้รับข้อความตอบกลับว่าตนไม่ได้รับสิทธิ์ เนื่องจากเป็น เกษตรกร โดยได้โพสต์ข้อความว่า

นี่หรือคัดกรองด้วยระบบ AI ไม่มีไร่ มีนา มีสวน แล้วบอกว่าเป็นเกษตรกร

ต่อมาล่าสุด เว็บไซต์ข่าวดังอย่าง sanook เปิดเผยว่าได้เดินทางไปตรวจสอบ ได้พบ นายอำนาจ สายแก้ว อายุ 39 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองมีอาชีพค้าจำหน่ายตามตลาดนัดต่างๆ ต่อมา CD 19 ระบาด รัฐบาลได้ขอให้มีการปิดตลาดนัดชั่วคราว เนื่องจากเกรงว่าจะมีการระบาดและติดต่อเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ตนไม่มีรายได้เลย ต้องหันมาทำอาหารกล่องหารายได้มาใช้ในชีวิตประจำวัน เมื่อรัฐบาลได้เปิดให้ลงทะเบียนรับเงิน ตนก็ได้ลงไว้ตั้งแต่ในวันแรก

กระทั่งเมื่อวานได้รับ SMS ตอบกลับมาว่า ไม่อยู่ในเกณฑ์ที่จะได้รับเงินช่วยเหลือ 5000 บาท เนื่องจากเป็นเกษตรกร ตนจึงงงเป็นอย่างมาก เพราะตนมีอาชีพค้าจำหน่าย ในครอบครัวไม่เคยมีใครเป็นเกษตรกร หรือไปลงทะเบียนอะไรเกี่ยวกับการเกษตรเลย และนอกจากนั้นเพื่อนของตนเองที่ประกอบอาชีพขับรถสองแถวมาตั้งแต่สมัยพ่อ แม่ ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือ โดยแจ้งว่าเป็นเกษตรกร เช่นเดียวกัน

ตนจึงมีความมั่นใจว่า ระบบน่าจะมีความผิดพลาด จึงอยากจะขอให้รัฐบาลทบทวนหรือดำเนินการให้รอบคอบ รัดกุมมากกว่านี้ ขณะนี้ครอบครัวได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จะไปขอรับความช่วยเหลือด้านเกษตรกรก็ไม่น่าจะได้ เพราะตนไม่เคยไปลงข้อมูลอะไรเกี่ยวกับการเกษตรเลย

แหล่งที่มา : liekr.com