ชมภาพ ตลาดสดต้นแบบ ที่คนไทยอยากให้มีทั้งประเทศ

หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ระบาดในทั่วโลก และในประเทศไทย รัฐบาลประกาศสั่งปิดสถานที่ที่ประชาชนต้องมารวมตัวกัน หวั่นเกิดการติดเชื้อและแพร่เชื้อควบคุมยาก แต่ยังคงให้ตลาดสด ห้างที่ขๅยของกินของใช้จำเป็นสามารถเปิดขๅยได้

แต่ภาพคุ้นชินที่ที่ประชาชนพบเห็นคือ การคัดกรอง ความเข้มข้นของแต่ละตลาด ก็ขึ้นอยู่กับพื้นที่ มีการตัดวัดไข้ บังคับใส่หน้ากาก ส่วนเรื่องการป้องกัน ระหว่างแม่ค้า อาหาร กับประชาชน ก็ยังไม่มีให้เห็นมากนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีการเผยแพร่ และเเชร์ภาพของตลาดสดแห่งหนึ่งกันเป็นวงกว้าง เนื่องจากมีการปิดพลาสติกใส ปิดกั้น ระหว่างประชาชนกับแม่ค้า เพื่อป้องกันการสัมผัส น้ำลาย สารคัดหลั่ง สกัดการแพร่เชื้อโควิด19

ถือได้ว่าเป็นตัวอย่างที่ดี ของตลาดสด เมื่อพ่อค้าแม่ขๅยในตลาดศิริวัฒนา ถนน ราชภาคินัย ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จ.เชียงใหม่ ลุกขึ้นมาร่วมกันรณรงค์ ในการจัดทำที่กั้นเป็นคอกแบบใส บนแผงค้าขๅยอาหารของตัวเอง เพื่อป้องกัน การแพร่เชื้อ

จากสารคัดหลั่ง การไอ จาม เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคในการมาใช้บริการภายในตลาดและยังเป็นการป้องกันเชื้อจากทั้งสองฝ่าย ทั้งฝั่งลูกค้าและฝั่งแม่ค้า และสร้างความประทับใจเมื่อมีประชาชนมาใช้บริการ. กันเป็นจำนวนมาก จากการแนะนำปากต่อปากในพื้นที่ใกล้ไกล

แหล่งที่มา: komchadluek

เรียบเรียงโดย esancuisine.com