ปวดคอปวดไหล่ ไม่ต้องเข้าร้านนวด แค่มีด้วยผ้าผืนเดียว หายได้ใน 10 วิ

อาการ ปวดคอ ปวดไหล่ เป็นอาการที่เป็นกันบ่อยในวัยทำงาน หลายคนปวดจนทำงานไม่ได้ ปวดจนนอนไม่หลับก็มี ซึ่งวันนี้เรามีวิธีรักษาแบบง่าย ๆ เป็นวิธีจากญี่ปุ่น ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะหสยปวดได้ใน 10 วินาที

เทคนิคจากญี่ปุ่นเพียงแค่ 10 วินาทีก็สามารถขจัดอาการปวดเหล่านี้ไปได้เป็นปลิดทิ้ง แถมใช้แค่เพียงผ้าขนหนูผืนเดียว โดยมีขั้นตอนมีดังนี้

1. นอนบนเตียง ม้วนผ้าขนหนูแล้วนำมาวางไว้ใต้หัวไหล่ ใช้มืออีกข้างกดที่ไหล่ข้างที่วางอยู่บนผ้าขนหนู ทำแขนข้างที่มีผ้าขนหนูให้ตั้งฉากกับหัวไหล่

2. ค้างไว้แบบนี้ประมาณ 10 วินาที

3.นำม้วนผ้าขนหนูออก

เพียง 3 ขั้นตอนนี้ ก็ทำให้คุณหายปวดไหล่ได้อย่างน่าตกใจเลยทีเดียว ใครที่มีอาการปวดไหล่ ลองเอาวิธีนี้ไปลองทำกันดู

การป้องกันอาการปวดคอปวดไหล่

ส่วนใหญ่แล้ว อาการปวดต้นคอมักมีสาเหตุมาจากการจัดวางท่าทางไม่ถูกต้อง รวมทั้งภาวะกระดูกเสื่อมเมื่ออายุมากขึ้น การตั้งศีรษะให้ตรง อยู่ตรงกลางตามแนวกระดูกสันหลังคือวิธีป้องกันอาการดังกล่าว ซึ่งมีวิธีปฏิบัติ ดังนี้

1. จัดท่าทางให้ถูกต้อง เมื่อยืนหรือนั่งควรให้ไหล่ตั้งตรงอยู่ในแนวเดียวกับสะโพก เช่นเดียวกับใบหูที่อยู่เหนือไหล่ในแนวเดียวกัน

2. ควรเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ ไม่ควรนั่งทำงานท่าเดิมนานเกินไป

3. จัดโต๊ะทำงาน โดยให้หน้าจอคอมพิวเตอร์อยู่ในระดับสายตา ปรับเก้าอี้ให้นั่งแล้วหัวเข่าอยู่ต่ำกว่าสะโพกเล็กน้อย และใช้เก้าอี้ทำงานที่มีที่พักแขน

4. ไม่ควรคุยโทรศัพท์โดยแนบไว้ระหว่างไหล่กับหู ควรเปิดลำโพงหรือใช้หูฟังในการคุยโทรศัพท์แทน

5. หยุดสูบบุຫรี่ เพราะบุຫรี่ทำให้เสี่ยงเกิดอาการปวดต้นคอได้สูง

6. ไม่ควรแบกหรือสะพายกระเป๋าหนักๆ ไว้บนไหล่ เพราะจะทำให้กล้ามเนื้อแข็งเกร็ง

7.ควรนอนให้ศีรษะและคออยู่ในแนวเดียวกับร่างกาย โดยใช้หมอนเล็กๆ รองคอไว้ นอนราบให้หลังติดที่นอนและใช้หมอนรองต้นขาให้สูงขึ้น

 

แหล่งที่มา : partiharn.com, jitpensook.com, liekr.com