” คนขับสามล้อ ” น้อยใจรัฐฯหาเช้ากินค่ำเหมือนกัน แต่ทำไมไม่ได้เงิน 5 พัน

ผู้สื่อข่าว รายงานว่าที่บริเวณหน้าสถานีขนส่ง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี มีนายสุทัศน์ จำปาหอม อายุ 60 ปี ซึ่งมีอาชีพ คนขับสามล้อ รับจ้าง ได้ยืนถือป้ายพร้อมข้อความตัดพ้อรัฐบาลเกี่ยวกับเงินเยียวยา ตามมาตรการของรัฐบาล เดือนละ 5,000 บาท

โดยเขียนป้ายข้อความว่า “ตอบหน่อยซิ ผมผิดตรงไหน รายได้ไม่มี ภาษีก็เสีย สามล้ออย่างผม ทำไมคัดกรองไม่ผ่าน ตอบหน่อยซิ รัฐบาล มาพิสูจน์หน่อยจริงเท็จ สกายแลป อ.เขมราฐ รออยู่ มาเลย ขาดรายได้มาเป็นเดือนแล้วจะให้กินอะไร ชดเชย 5,000 บาท ก็แห้ว”

โดย สุทัศน์ จำปาหอม กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพขับรถสามล้อมากว่า 30 ปี พอเห็นรัฐบาลมีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาเดือนละ 5,000 บาท ในกรณีที่มีผลกระทบ เมื่อมีโครงการดังกล่าวจึงได้ให้บุตรชายลงทะเบียนให้ตั้งแต่วันแรกคือวันที่ 28 มีนาคม และก็พยายามลงทะเบียนมาอย่างต่อเนื่องแต่ไม่ผ่าน

โดยแจ้งข้อมูลว่าเลขบัตรประชาชนลงท้าย 8842 ไม่ถูกต้อง ก็ยังแปลกใจมาตลอดว่าบัตรประชาชนก็หน่วยงานของรัฐออกให้ และเป็นคนไทย 100 เปอร์เซ็นต์ ก็ไม่รู้จะทำยังไง กรอกข้อมูลลงทะเบียนหลายครั้งก็ไม่ได้ จึงอยากจะให้มีการตรวจสอบ ประกอบกับด้วยความน้อยใจ และขาดรายได้จึงได้เขียนข้อความดังกล่าว

ชมคลิป

ซึ่งชาวเน็ตก็ออกมาแสดงความคิดเห็น ให้ลองเปลี่ยนวิถีชีวิตก่อน ตอนนี้ก็มีคนลำบากไม่น้อย ซึ่งหลังจากนี้ ทางรัฐบาลต้องตรวจสอบให้แน่ชัด รัดกุมกว่าเดิม ว่าคนที่ได้ไป เป็นคนที่เดือดร้อนจริงๆ

ฝนตกไม่ทั่วฟ้าจริง ๆ

แหล่งที่มา : liekr.com