เผยสูตรชาตะไคร้ใบเตย สรรพคุณส่งผลดีต่อร่างกายมาก

ในวันนี้เราได้นำสูตรดีๆคือชาตะไคร้ใบเตยมาให้ทุกท่านได้นำไปชงดื่มกัน สรรคุณก็จะช่วยทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรง ใครที่มีปัญหาในเรื่องของเก๊า ก็จะช่วยได้ดี อีกทั้งยังมีผลช่วยในเรื่องของการล้างสิ่งที่ตกค้างอยู่ในร่างกายของเราไปให้หมด และสูตรนี้เราเห็นว่าทำง่ายและมีประโยชน์ต่อทุกท่านเป็นอย่างมาก เราไปดูวิธีทำกันเลยดีกว่า

สูตรชาตะไคร้ใบเตย สิ่งที่ต้องใช้

1.ตะไคร้สด 5 ต้น

2.ใบเตยสด 3 ใบ

3.น้ำสะอาด 2 ลิตร

ขั้นตอนในการทำ 

1.ในขั้นตอนแรกก็ให้เราทำการต้มน้ำสมุนไพรทำให้เดือด โดยในน้ำสมุนไพรนั้นจะประกอบไปด้วยตะไคร่สด 5 ต้น ใบเตย 3 ใบ และน้ำสะอาด 2 ลิตร

2.ให้เราทำการต้มไปเรื่อยๆประมาณ 15 นาที โดยใช้ไฟปานกลาง ไม่ต้องเปิดฝา

3.เมื่อครบกำหนดเวลาประมาณ 15 นาทีแล้ว ก็ให้เราทำการเร่งไฟให้แรง แล้วก็ค่อยๆช้อนฟองอากาศออก เพื่อให้น้ำใสและดูน่ารับประทาน

4.หลังจากนั้นก็พักให้เย็น แล้วก็สามารถนำใส่ขวดน้ำเพื่อที่จะแช่เย็นดื่มในครั้งต่อไปก็ได้ หรือถ้าใครต้องการจะนำมาอุ่นให้ร้อน ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

ประโยชน์ของชาตะไคร่ใบเตย

1.ชาตะไคร้ใบเตยนั้นยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการลดไขมันที่อยู่ในโลหิตได้

2.ช่วยในเรื่องของการบำรุงร่างกาย ขับลมออกจากร่างกาย แก้ไขในเรื่องของการจุกเสียดท้องดื่มแล้วจะรู้สึกสดชื่นเป็นพิเศษ

 

เรียบเรียงโดย : love3th.com