ป้ามอไซค์พุ่มพวง เผยรายได้ดีแถมช่วยชาติช่วงโควิด-19 ระบาด ทำให้ชาวบ้านลดความเสี่ยงการติดเชื้อ

ล่าสุด แม่ค้าพุ่มพวงรถจักรยานยนต์ สร้างรายได้ดีในช่วงโควิด-19 ระบาด ที่จังหวัดอ่างทอง เน้นการขายขาประจำ ขาจรไม่รับ เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง และลูกค้า เผยคนอยู่บ้านมากขึ้น แม่บ้านเลยสั่งของเพิ่มขึ้น

วันที่ 1 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่โรคโควิด-19 ระบาด ประชาชนจำนวนมาก ก็เก็บตัวอยู่กับบ้านเพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อ

และอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ดีอาชีพหนึ่ง นั่นก็คือแม่ค้ารถจักรยานยนต์ ที่ซื้อสินค้าภายในตลาดสดแล้วนำไปจำหน่ายให้แก่ประชาชนภายในหมู่บ้าน หรือที่เรียกกันว่า “รถพุ่มพวง”

ที่บริการให้พี่น้องประชาชนที่เก็บตัวอยู่ภายในบ้านตามมาตรการหยุดเชื้อเพื่อชาติถึงบ้าน โดยลูกค้าจะอยู่ตามตรอกซอกซอยรถแม่ค้าพุ่มพวงก็สามารถขับเข้าไปส่งถึงมือได้ทุกที่

ซึ่งอย่างไรก็ตาม ในช่วงโควิด-19 ระบาด แม่ค้าและลูกค้าระวังตัวมากขึ้น นางพเยาว์ เจริญไทย อายุ 47 ปี แม่ค้ารถจักรยานยนต์ ชาวอำเภอป่าโมก ได้เปิดเผยอีกว่า ในช่วงนี้มีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งลูกค้าจะสั่งของเพิ่มขึ้นเนื่องจากภายในบ้านมีสมาชิกอยู่บ้านเพิ่มขึ้น ตามนโยบายเก็บตัวอยู่กับบ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ

ในทุกวันตอนเช้ามืดตนจะเดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้าภายที่ตลาดค้าส่งภายในตัวเมืองอ่างทอง เพื่อนำไปจำหน่ายให้แก่ลูกค้าในพื้นที่อำเภอป่าโมกที่มีการสั่งซื้อไว้ล่วงหน้า

“ช่วงที่นี้โรคโควิดระบาด จะเน้นซื้อขายกับลูกค้าขาประจำเท่านั้น ส่วนลูกค้าขาจร หยุดซื้อขาย เป็นการป้องกัน และเพื่อความสบายใจ ความปลอดภัยของทั้งสองฝ่าย”

อ้างอิงจาก : ThairathOnline
เรียบเรียงโดย : หลิวหล่าวซือ