เตรียมเฮ ผู้ประกันตนระบบประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ชดเชยเงินไม่ต่ำกว่าเดือนละ 5,000 บาท

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยแนวทางมาตรการช่วยเหลือแรงงาน ซึ่งเป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์วิกฤตในขณะนี้ โดยจะแก้ไขกฎกระทรวงเพื่อให้ผู้ประกันตนระบบประกันสังคมมีสิทธิ์ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ไม่ถึง 5,000 บาท มีสิทธิ์ได้รับเงินไม่ต่ำกว่าเดือนละ 5,000 บาท

โดยให้ผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 เพื่อที่จะเยียวยาวิกฤตในครั้งนี้ และเพื่อให้สอดคล้องและเท่าเทียมกันกับการช่วยเหลือแรงงานลูกจ้างที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม โดยให้ลูกจ้างที่อยู่ในระบบจะได้รับเงินชดเชยเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้จะเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบในวันที่ 31 มีนาคม 2563 สำหรับใครที่ได้รับผลกระทบนั้น ให้เตรียมตัวได้เลยเลยครับ และสำหรับผู้ประกันตนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 1 สำนักงานประกันสังคม ตลอดระยะเวลา 24 ชั่วโมง

เมื่อข่าวได้ถูกแชร์ต่อๆกันออกไปในโลกออนไลน์ก็มีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า อยากให้มีการลงทะเบียนในเร็วๆ เพราะผู้คนมากมายต่างได้รับผลกระทบอย่างหนักในช่วงวิกฤตที่เป็นแบบนี้ บางคนตกงานไม่มีเงินหมุนเวียนในครอบครัว ออกไปหาทำงานก็ไม่ได้

เรียบเรียงโดย : love3th.com