วัดช่วยซื้อ แตงโม 5 พันกิโล แจกชาวบ้าน หลังเกษตรกรจำหน่ายไม่ได้

วัดช่วยซื้อ แตงโม 5 พันกิโล แจกชาวบ้าน หลังเกษตรกรจำหน่ายไม่ได้

สถานการณ์ COVID19 ในช่วงนี้ เป็นอุปสรรคในการหารายได้กันอย่างมาก รวมไปถึงประชาชนที่ปลูกผัก พืชสวน ผลไม้ ที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก เมื่อผลผลิตโดพอที่จะเก็บเกี่ยว แต่ต้องชะลักผลผลิตจำหน่ายไม่ได้ เนื่องจาก สถานการณ์ COVID19 ที่ทำให้ประชาชนขาดรายได้ในการดำรงชีพ

ที่วัดพุทธวนาราม หรือ วัดป่าวังน้ำเย็น ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม พระครูภาวนาชยานุสิฐ ประธานคณะสงฆ์วัดป่าวังน้ำเย็น ได้เปิดโรงทานแจก แตงโม สู้สถานการณ์ COVID19 ให้แก่ญาติโยมที่ได้รับผลกระทบไม่มีงานทำ ขาดรายได้ นำไปเป็นอาหารรับประทานในครัวเรือน และช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกแตงโม ที่ได้รับผลกระทบ ไม่สามารถจำหน่ายผลผลิตได้

พระครูภาวนาชยานุสิฐ กล่าวว่า จากวิกฤตสถานการณ์ COVID19 ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นคนหาเช้ากินค่ำ ขาดรายได้ไปจุนเจือครอบครัว วัดถือเป็นสถานที่ที่เป็นที่พึ่งด้านจิตใจ และเป็นสถานสาธารณสงเคราะห์ของชุมชน ซึ่งมีศักยภาพเพียงพอที่จะอนุเคราะห์ประชาชนผู้ประสบความยากลำบาก จึงได้จัดตั้งโรงทานช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ COVID19

โดยวันนี้ได้มีการแจกแตงโมจำนวน 5000 กิโลกรัม ซึ่งได้ซื้อมาจากเกษตรกรผู้ปลูกแตงโมพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ซึ่งประสบปัญหาจำหน่ายผลผลิตไม่ได้ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากสถานการณ์ COVID19 ทางวัดจึงได้เหมาซื้อมาหนึ่งคันรถปิคอัพ ในราคา 50000 บาท นำมาแจกจ่ายให้กับญาติโยม ที่ได้รับผลกระทบในจังหวัดมหาสารคาม

ซึ่ง 1 คนจะได้ 1 ลูก เพื่อให้ทั่วถึงกันทุกคน โดยจะแจกไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะหมด ส่วนญาติโยมที่มารับแตงโม ทางวัดก็ได้ขอความร่วมมือให้สวมหน้ากากอนามัยทุกคน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ที่ทางวัดจัดไว้ให้ และรักษาระยะห่าง เพื่อป้องกัน COVID19

ไม่ว่าอย่างไรจากการรวมตัวเพื่อรับรับแตงโมนั้น ทางวัดเองก็ยังมีการป้องกัน COVID19 โดยการเว้นระยะห่าง และการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ที่ทางวัดจัดไว้ให้อีกด้วย เพื่อความปลอด ภัยของประชนชนเอง และประชาชนก็ได้ให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดี

 

แหล่งที่มา : วัดพุทธวนาราม, siamnews.com